รีเซต

หนาวๆร้อนๆ! พรุ่งนี้อากาศอุ่นขึ้น ก่อนลมหนาวระลอกใหม่มา 27 ธ.ค.นี้

หนาวๆร้อนๆ! พรุ่งนี้อากาศอุ่นขึ้น ก่อนลมหนาวระลอกใหม่มา 27 ธ.ค.นี้
TNN ช่อง16
20 ธันวาคม 2564 ( 14:21 )
112
หนาวๆร้อนๆ! พรุ่งนี้อากาศอุ่นขึ้น ก่อนลมหนาวระลอกใหม่มา 27 ธ.ค.นี้

วันนี้ ( 20 ธ.ค. 64 )เพจ พยากรณ์อากาศประเทศไทย รายงานสภาพอากาศในเดือนธันวาคมโดยระบุว่า เตรียมอุ่นขึ้นชัดเจน ! รอลมหนาวระลอกใหม่ มาขวาบนของอีสาน 27 ธ.ค. ทำให้เย็นลง, 28-29 ธ.ค. เย็นลงชัดเจน โดยอีสานมีพื้นที่ที่เย็นกว่าวันนี้ (สีฟ้า น้ำเงิน) ! 

1.วันนี้ 20 ธ.ค. เย็นลงชัดเจนตรงตามที่เพจนี้ และ App "ฟ้าฝน" พยากรณ์ไว้เมื่อ 13 ธ.ค. !

2.พยากรณ์ 21-29 ธ.ค. ดังนี้

- พรุ่งนี้ 21 ธ.ค. เริ่มอุ่นขึ้นเล็กน้อย

- 22-26 ธ.ค. ทยอยอุ่นขึ้นชัดเจน (ดูพื้นที่สีแดง)

-  27 ธ.ค. จะมีลมหนาวระลอกใหม่มาขวาบนของอีสาน (สีน้ำเงิน) อีสานเย็นลง พื้นที่อื่นยังมีส้ม แดง อยู่ 

-  28-29 ธ.ค. เย็นลงชัดเจน อีสานมีพื้นที่ที่เย็นกว่าวันนี้ (สีฟ้า น้ำเงิน)

 ผลการพยากรณ์ในโพสท์นี้ตรงกับที่พยากรณ์ไว้เมื่อ 13 ธ.ค. สีของรูปไม่เหมือนกันเพราะวันที่ใช้ในการอ้างอิงว่าจะเย็นลงหรือจะอุ่นขึ้นนั้นเป็นคนละวัน ซึ่งเขียนชัดเจนบนแต่ละรูป

รูปนี้แสดงพยากรณ์อุณหภูมิ 7.00 น. ของแต่ละวัน ลบด้วยของวันนี้ 20 ธ.ค. **ย้ำว่าไม่ใช่พยากรณ์อุณหภูมิจริง** แต่แสดงการเพิ่มขึ้นหรือลดลงของอุณหภูมิ เมื่อเทียบกับของวันนี้ พยากรณ์อุณหภูมิจริงดูได้ในความคิดเห็นที่ 1 

การอุ่นขึ้นหรือเย็นลง ไม่ได้หมายความว่า ร้อนหรือหนาว ทั้งนี้เพราะร้อนหรือหนาวเป็นความรู้สึกของแต่ละคน ซึ่งแต่ละคนมีความรู้สึกไม่เหมือนกัน นอกจากนี้ ขึ้นอยู่กับอุณหภูมิอ้างอิงด้วยว่ามีค่าเท่าไร ดังนั้น เพจนี้พยากรณ์อุณหภูมิที่วัดได้จริงด้วยเทอร์โมมิเตอร์ ไม่ใช่ความรู้สึกของคนใดคนหนึ่ง

ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศระบุว่าคาดหมายลักษณะอากาศ ในช่วงวันที่ 21 - 26 ธ.ค. 64 บริเวณความกดอากาศสูงที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนจะมีกำลังอ่อนลง ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอุณหภูมิสูงขึ้น 2–4 องศาเซลเซียส กับมีหมอกในตอนเช้า ในขณะที่คลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกในระดับบนจะเคลื่อนผ่านภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลางตอนบน ในช่วงวันที่ 22 - 26 ธ.ค. 64 ทำให้มีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นบางแห่งในบริเวณดังกล่าว สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและทะเลอันดามันจะมีกำลังอ่อนลง ทำให้ภาคใต้ตอนล่างมีฝนลดลง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันจะมีกำลังอ่อนลง โดยบริเวณอ่าวไทยมีคลื่นสูง 1- 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ส่วนทะเลอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร



ข้อมูลจาก : เพจ พยากรณ์อากาศประเทศไทย / กรมอุตุนิยมวิทยา 

ภาพจาก :  AFP

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง