รีเซต

สมาชิกสภาไต้หวันตะลุมบอนกันอีก หลังเถียงเลือกคนใกล้ชิดปธน.

สมาชิกสภาไต้หวันตะลุมบอนกันอีก หลังเถียงเลือกคนใกล้ชิดปธน.
TNN ช่อง16
17 กรกฎาคม 2563 ( 15:35 )
165
สมาชิกสภาไต้หวันตะลุมบอนกันอีก หลังเถียงเลือกคนใกล้ชิดปธน.

วันนี้ ( 17 ก.ค. 63  )เกิดการต่อสู้กันทั้งในและนอกสภาไต้หวันอีกครั้ง  เนื่องจากขัดแย้งกันเรื่องการแต่งตั้งคนใกล้ชิดประธานาธิบดีไช่ อิง-เหวิน  ขึ้นเป็นผู้บริหารหน่วยงานตรวจสอบของรัฐบาล  ซึ่งก๊กมินตั๋ง  พรรคแกนนำฝ่ายค้าน กล่าวหารัฐบาลเล่นพรรคเล่นพวก

พรรคก๊กมินตั๋ง ต่อต้านนายเฉิน ชู   ผู้ช่วยและคนใกล้ชิดประธานาธิบดีไช่  ขึ้นมาเป็นผู้บริหารของคอนโทรล หยวน  หน่วยงานตรวจสอบของรัฐบาล  และในสัปดาห์นี้  พรรคก๊กมินตั๋ง   ซึ่งพ่ายแพ้การเลือกตั้งประธานาธิบดีให้แก่ไช่ และพรรคประชาธิปไตยก้าวหน้าของรัฐบาลเมื่อเดือนมกราคม  ได้เข้ายึดสภามาเป็นเวลา 3 วันแล้ว เพื่อพยายามขัดขวางไม่ให้เฉิน ขึ้นดำรงตำแหน่งผู้บริหารคอนโทรล หยวน

สมาชิกสภาไต้หวันของพรรคก๊กมินตั๋งหลายคน ช่วยกันล้มโต๊ะลงคะแนนภายในสภา  เพื่อขัดขวางไม่ให้สมาชิกสภาจากพรรคประชาธิปไตยก้าวหน้า ลงคะแนนเลือกนายเฉิน  พร้อมกล่าวหาพรรครัฐบาลใช้กลโกง  อย่างไรก็ตาม  การลงคะแนนยังคงดำเนินต่อไป  แม้มีเสียงตะโกนและประท้วงต่อต้านจากสมาชิกพรรคก๊กมินตั๋ง  ซึ่งถือป้ายข้อความว่า  การเลือกตั้งเป็นโมฆะ

ส่วนบริเวณด้านนอกของสภา   สมาชิกราว 100 คนของพรรคฝ่ายค้าน ปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และพยายามฝ่าแนวกั้นเข้ามา  พร้อมตะโกนเรียกร้องให้พรรคประชาธิปไตยก้าวหน้า ถอนชื่อของนายเฉินออกไป    นายจอห์นนี  เจียง  ประธานก๊กมินตั๋ง เรียกร้องให้พรรครัฐบาลถอนนายเฉินออกไป  และปฏิเสธการเอื้อประโยชน์ให้แก่พวกพ้องของพรรคประชาธิปไตยก้าวหน้า

ไต้หวัน เป็นดินแดนที่ปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตย   แต่การชกต่อยและประท้วงอย่างรุนแรง เกิดขึ้นเป็นประจำในสภา






เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวที่เกี่ยวข้อง