รีเซต

แคนาดาประกาศอัปเกรด "ระบบขนส่งทั้งประเทศ" ให้ใช้พลังไฟฟ้าทั้งหมด !!

แคนาดาประกาศอัปเกรด "ระบบขนส่งทั้งประเทศ" ให้ใช้พลังไฟฟ้าทั้งหมด !!
TNN ช่อง16
8 มีนาคม 2564 ( 11:42 )
52
แคนาดาประกาศอัปเกรด "ระบบขนส่งทั้งประเทศ" ให้ใช้พลังไฟฟ้าทั้งหมด !!

หากมนุษย์เราสามารถดำเนินชีวิตด้วยพลังงานไฟฟ้าได้ทั้งหมด มันจะเป็นการช่วยเหลือโลกได้เป็นอย่างมาก เพราะพลังงานไฟฟ้าในปัจจุบันสามารถสร้างขึ้นได้จากธรรมชาติ โดยที่ไม่ได้ไปยุ่งเหลือทำลายตัวธรรมชาติมากนัก


ล่าสุด ทางรัฐบาลแคนาดาได้ออกมาประกาศที่จะทำการอัปเกรดระบบขนส่งมวลชนใหม่ยกชุด เพื่อเปลี่ยนระบบดังกล่าวให้เป็นระบบไฟฟ้าทั้งหมดภายใน 5 ปี คิดเป็นมูลค่ารวมแล้วกว่า 2.75 พันล้านดอลลาร์แคนาดา เริ่มดำเนินการตามแผนภายในปี 2021 นี้ทันที โดยทางรัฐบาลแคนาดาตั้งเป้าที่จะ "ปรับปรุงระบบขนส่งสาธารณะและเปลี่ยนไปใช้พลังงานไฟฟ้าซึ่งเป็นพลังงานสะอาดให้ได้ทั่วประเทศทั้งหมด"


 

โดยส่วนหนึ่งของแผนคือทางรัฐบาลจะออกเงินซื้อรถประจำทางและรถโรงเรียนแบบไม่ปล่อยไอเสียออกมา (พลังไฟฟ้า) นอกจากนี้แผนการดังกล่าวยังเป็นเหมือนการยิงปืนนัดเดียวได้นก 2 ตัว โดยนกตัวที่ 2 นั้นก็คือการสร้างงานให้กับประชาชนในประเทศของตน เมื่อเปลี่ยนระบบให้เป็นพลังไฟฟ้าได้แล้ว มันจะทำให้อุตสาหกรรมด้านยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศก้าวหน้าแบบก้าวกระโดด จนสามารถไปแข่งกับประเทศระดับโลกอื่น ๆ ได้ ซึ่งส่งผลให้อาชีพในสายงานนี้เป็นที่ต้องการมากยิ่งขึ้น


โครงการนี้ยังถือเป็นส่วนหนึ่งของโครงการอัพเกรดระบบขนส่งสาธารณะของประเทศที่วงเงิน 1.49 หมื่นล้านดอลลาร์ของนายกรัฐมนตรี Justin Trudeau ซึ่งจะคอยสนับสนุนการเปลี่ยนผ่านระบบขนส่งให้เทศบาล, บริษัทขนส่ง และโรงเรียนทั่วประเทศ ซึ่งในปัจจุบันได้มีการสั่งซื้อรถประจำทางที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมไปแล้ว 300 คัน โดยมีเป้าหมายที่จะให้ครบถ้วนทั้งหมด 5,000 คันภายใน 5 ปี


แหล่งที่มา engadget.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง