รีเซต

แพทย์หัวหินอนุญาต หนุ่มดัตช์ติดโควิด หายกลับบ้านแล้ว

แพทย์หัวหินอนุญาต หนุ่มดัตช์ติดโควิด หายกลับบ้านแล้ว
ข่าวสด
1 มีนาคม 2564 ( 17:22 )
96
แพทย์หัวหินอนุญาต หนุ่มดัตช์ติดโควิด หายกลับบ้านแล้ว

แพทย์หัวหินอนุญาต หนุ่มดัตช์ติดโควิด หายกลับบ้านแล้ว สสจ.ประจวบฯยัน ทั่วพื้นที่ปลอดภัยไม่มีผลกระทบกับบรรยากาศการท่องเที่ยว

 

 

เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2564 นายแพทย์สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า หลังจาก ศบค.ประกาศรายชื่อผู้ป่วยโควิด 19 จากการระบาดระลอกใหม่เพิ่ม 1 ราย ที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

 

 

ผู้ป่วยเป็นชายชาวเนเธอร์แลนด์ อายุ 49 ปี พักอาศัยที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งใน ต.หินเหล็กไฟ อ.หัวหิน ต่อมาวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ได้เดินทางไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลกรุงเทพ –หัวหิน เพื่อเตรียมเดินทางกลับประเทศ โดยไม่มีอาการป่วย

 

ผลตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด 19 ซึ่งคาดว่าอาจติดเชื้อ ระหว่างการกักกันตัว 14 วัน ที่โรงแรมแห่งหนึ่งใน กทม. ภายหลังเดินทางเข้าประเทศไทย สำหรับการตรวจหาเชื้อจากผู้สัมผัสใกล้ชิด 15 ราย ประกอบด้วยภรรยา บุตร เพื่อนร่วมงานเลี้ยงวันเกิดภรรยา เพื่อนนั่งประทานอาหาร ผลตรวจยืนยันเป็นลบทั้งหมด

 

ล่าสุดแพทย์ รพ.หัวหิน ได้อนุญาตให้ผู้ป่วยรายนี้เดินทางกลับไปพักฟื้นที่บ้าน หลังจากผลตรวจในห้องปฏิบัติการไม่พบเชื้อ โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้พ่นยาฆ่าเชื้อ ทำบิ๊กคลีนนิ่งในสถานที่สาธารณะทุกแห่งที่ปรากฏในไทม์ไลน์ของผู้ป่วยรายนี้ ยืนยันว่าขณะนี้พื้นที่ อ.หัวหิน มีความปลอดภัยไม่มีผลกระทบกับบรรยากาศการท่องเที่ยว