รีเซต

99 ผู้ป่วยโควิดทะลัก! ทยอยเข้า รพ.สนามศรีสะเกษ คาดสัปดาห์หน้ารุนแรง วันนี้เจอป่วยเพิ่ม 44 คน

99 ผู้ป่วยโควิดทะลัก! ทยอยเข้า รพ.สนามศรีสะเกษ คาดสัปดาห์หน้ารุนแรง วันนี้เจอป่วยเพิ่ม 44 คน
ข่าวสด
3 กรกฎาคม 2564 ( 22:53 )
57
99 ผู้ป่วยโควิดทะลัก! ทยอยเข้า รพ.สนามศรีสะเกษ คาดสัปดาห์หน้ารุนแรง วันนี้เจอป่วยเพิ่ม 44 คน

 

99 ผู้ป่วยโควิดทะลัก! ทยอยเข้า รพ.สนาม อาคารพลศึกษาวีสมหมาย จ.ศรีสะเกษ คาดสัปดาห์หน้าทวีรุนแรงขึ้นแน่ วันนี้เจอป่วยเพิ่ม 44 คน

 

 

เมื่อเวลา 17.26 น. วันที่ 3 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ รพ.สนาม อาคารพลศึกษาวีสมหมาย อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็น รพ.สนาม ที่รองรับผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 นายสำรวย เกษกุล รอง ผวจ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย นพ.ทนง วีระแสงพงษ์ นพ.สสจ.ศรีสะเกษ, นพ.ชลวิทย์ หลาวทอง ผอ.รพ.ศรีสะเกษ, นางศรีเรือน ดีพูน รอง นพ.สสจ.ศรีสะเกษ, นพ.ปิยวัฒน์ อังควะนิช ผอ.รพ.สนามวีสมหมาย, นพ.ฐิสริน ตรรกเมธา รอง ผอ.รพ.สนาม และ คณะพยาบาลวิชาชีพชำนาญการพิเศษ ได้ตรวจดูความพร้อม รพ.สนาม ซึ่งมีการจัดเตรียมที่นอน หมอน มุ้งครอบ พัดลม ชุดผู้ป่วย น้ำดื่ม อุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้ในการรักษาตัวผู้ป่วยติดเชื้อ

 

 

โดยมีการแบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 โซน แยกเป็นโซนชาย โซนหญิง อย่างชัดเจน มีจุดพบแพทย์ และมีระบบสื่อสารติดต่อกับแพทย์และพยาบาลที่คอยดูแลตลอด 24 ชั่วโมง มีผู้ใจบุญนำเอาพัดลม จำนวน 10 ตัว มามอบให้ รพ.สนาม เพื่อให้บุคลากรทางการแพทย์ได้ใช้ในการปฏิบัติงานด้วย

 

 

ต่อมาเวลา 17.26 น. วันเดียวกัน ได้มีรถฉุกเฉินของ รพ.เบญจลักษณ์ นำผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 4 คนเข้ามายัง รพ.สนาม ซึ่งเจ้าหน้าที่ รพ.สนาม ได้สวมชุด PPE ป้องกันการติดเชื้ออย่างเต็มที่ เข้าไปดูแลผู้ป่วยนำเข้าไปใน รพ.สนาม เพื่อพักรักษาตัวตามเลขที่เตียงที่จัดไว้อย่างเป็นระบบระเบียบ โดยมีคณะแพทย์พยาบาลคอยติดตามดูแลผ่านกล้องวงจรปิดอย่างใกล้ชิด ผู้ป่วยทั้ง 4 ราย ได้เข้าไปพักที่เตียงผู้ป่วย เจ้าหน้าที่ได้ชี้แจงให้ผู้ป่วยติดเชื้อทราบถึงวิธีการขั้นตอนต่างๆ ในการดูแลรักษา จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ให้ผู้ป่วยจัดเตรียมสถานที่พักรักษาตัวของตนเอง

 

 

นพ.ฐิสริน กล่าวว่า ขณะนี้ รพ.สนาม มีความพร้อมเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ มีเตียง 154 เตียง ในการที่จะรองรับดูแลผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 จากทั่วประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งชาวศรีสะเกษที่เดินทางมาจากจังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุดและติดเชื้อโควิด-19 มาด้วย ซึ่งจากการประเมินแล้วคาดว่าในสัปดาห์หน้านี้ การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จะทยอยความรุนแรงมากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ จากนั้น จึงจะมีการประเมินสถานการณ์กันอีกครั้งหนึ่ง ท่านผู้ว่าฯ, ผอ.รพ.ศรีสะเกษ และ นพ.สสจ. ได้สั่งการให้จัดเตรียม รพ.สนาม แจ้งให้ รพ.ชุมชน และ รพ.ทุกอำเภอ เตรียมการให้การรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 อย่างเต็มที่

 

 

ซึ่งขณะนี้มี รพ.ขุนหาญ ได้มาดูงานการจัดเตรียม รพ.สนามแห่งนี้แล้ว รพ.กันทรลักษ์ รพ.ศรีรัตนะ รพ.พยุห์ รพ.ราษีไศล และอีกหลาย รพ.มีความพร้อมแล้ว ตนขอฝากถึงประชาชนชาวศรีสะเกษที่อยู่ที่กรุงเทพฯ และอาจจะติดเชื้อโควิด-19 ท่านไม่ต้องกังวลใจ ให้ติดต่อเข้ามาตามช่องทางต่างๆ ที่ได้แจ้งไว้ โดยขอให้ติดต่อเข้ามาเราไม่ทอดทิ้งกัน เราพร้อมดูแลประชาชนชาวศรีสะเกษที่กลับมาบ้าน

 

 

 

สำหรับในวันนี้ (3 ก.ค.) รพ.สนาม แห่งนี้จะรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด–19 เข้ามา จำนวน 30 คน ซึ่งกำลังทยอยกันเข้ามาแล้ว และในวันพรุ่งนี้ (4 ก.ค.) จะรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เข้ามาอีก จำนวน 69 คน รวมแล้วในช่วงนี้เบื้องต้นจะมีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เข้ามารักษาตัวที่ รพ.สนามแห่งนี้ จำนวน 99 คน

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ขณะเดียวกัน ศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉิน กรณีโรคติดเชื้อโควิด-19 จ.ศรีสะเกษ รายงานสถานการณ์ข้อมูลผู้ติดเชื้อรายใหม่ประจำวัน พบมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ จำนวน 44 ราย ซึ่งในจำนวนนี้พบว่าเป็นผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงสูงและมาตรวจพบที่ จ.ศรีสะเกษ จำนวนสูงถึง 35 ราย รวมผู้ป่วยสะสม 580 ราย รักษาหายสะสม 438 ราย ยังคงรักษาตัวอยู่ 139 ราย เสียชีวิต จำนวน 3 ราย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง