รีเซต

‘อนุทิน’ โพสต์ติงงาน Big Mountain สถานที่แออัด-คนร่วมงานไม่ใส่แมสก์

‘อนุทิน’ โพสต์ติงงาน Big Mountain สถานที่แออัด-คนร่วมงานไม่ใส่แมสก์
TNN ช่อง16
13 ธันวาคม 2563 ( 14:32 )
194
‘อนุทิน’ โพสต์ติงงาน Big Mountain สถานที่แออัด-คนร่วมงานไม่ใส่แมสก์

วันนี้ ( 13 ธ.ค. 63 )จากกรณีอธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข นพ.โอภาส  การย์กวินพงศ์ เปิดเผยว่าตามที่มีข่าวลือว่ามีผู้ติดเชื้อจากโควิด-19 เดินทางจาก จ.เชียงใหม่ ไปร่วมงานดนตรีบิ๊กเมาท์เท่น ที่ เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา นั้น ยืนยันว่ามีข้อมูลคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง ไม่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ร่วมงานคอนเสิร์ต Big Mountain ครั้งที่ 11ที่เขาใหญ่  เมื่อคืนนี้แต่อย่างใดแต่เพื่อความปลอดภัย ได้ออกประกาศให้ยกเลิกการจัดคอนเสิร์ตบิ๊กเม้าท์เท่น ที่จะมีอีกในคืนนี้ เนื่องจาก มีความเสี่ยงสูง


ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก อนุทิน ชาญวีรกูล ได้โพสต์ข้อความระบุว่า  งานดนตรีที่ปากช่อง เมื่อวานนี้วันนี้ จะมีการแสดงอีก 1 วัน ผมได้รับข้อแนะนำ และความห่วงใยจากหลายท่าน โดยเฉพาะผู้ประกอบการท่องเที่ยวเขาใหญ่ และ ปากช่อง 


หลายวัน ก่อนงานจะเริ่ม ผมได้แจ้งนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ให้คำแนะนำแก่ผู้จัดงาน เมื่อวานนี้ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด และเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ ได้ไปปฏิบัติหน้าที่ในงาน และให้คำแนะนำกับผู้จัดงาน และผู้ร่วมงาน ด้วย


นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด แจ้งให้ทราบว่าผู้มาร่วมงานส่วนใหญ่ ใส่หน้ากากอนามัย แต่ก็มีจำนวนไม่น้อยไม่ใส่ ที่ปฏิบัติไม่ได้เลยคือ การรักษาระยะห่าง เพราะผู้ร่วมงานเยอะมาก ได้สั่งการให้นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด รายงานให้ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา 


ในฐานะประธานกรรมการโรคติดต่อประจำจังหวัด ทราบ ถึงการปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขภายในงาน และ เสนอแนะให้มีการแก้ไขปัญหาที่พบในการจัดงานเมื่อวานนี้แล้ว เพื่อการป้องกัน และ ควบคุมการระบาดของโรคโควิด19


นโยบายกระทรวงสาธารณสุข ไม่ได้ห้ามจัดกิจกรรม แต่ผู้จัดต้องปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุข ได้เพื่อประโยชน์ของส่วนรวม

 

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง