รีเซต

"โกลด์แมน แซคส์" เทขายหุ้นล็อตใหญ่กว่าหมื่นล้านดอลล์!

"โกลด์แมน แซคส์" เทขายหุ้นล็อตใหญ่กว่าหมื่นล้านดอลล์!
TNN Wealth
29 มีนาคม 2564 ( 13:13 )
118
"โกลด์แมน แซคส์" เทขายหุ้นล็อตใหญ่กว่าหมื่นล้านดอลล์!

"โกลด์แมน แซคส์" เทขายหุ้นล็อตใหญ่กว่าหมื่นล้านดอลล์  โดยเฉพาะหุ้นเทคโนโลยีขนาดใหญ่ของจีน นักลงทุนต่างตื่นตระหนก หวั่นเทขายหุ้นซ้ำอีก


เกิดอะไรขึ้นในตลาดหุ้นสหรัฐเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา (26 มี.ค.)  เพราะมีการเทขายหุ้น BIG LOT โดยเฉพาะหุ้นเทคโนโลยีของจีน 


สำนักข่าวบลูมเบิร์ก มีการรายงานว่า โกลด์แมน แซคส์ วาณิชธนกิจรายใหญ่ของสหรัฐได้เทขายหุ้นมูลค่า 1.05 หมื่นล้านดอลลาร์ในการซื้อขายแบบ Block Trade เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา  ซึ่งถือเป็นการเทขายหุ้นล็อตใหญ่ที่มีมูลค่าสูงเป็นประวัติการณ์ โดยเป็นการเทขายหุ้นหลายตัวตั้งแต่หุ้นของบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ของจีน ไปจนถึงหุ้นกลุ่มสื่อของสหรัฐ เช่น Baidu Inc., หุ้น Tencent Music Entertainment Group และหุ้น Vipshop Holdings คิดเป็นมูลค่ารวม 6,600 ล้านดอลลาร์        

 

รวมทั้งได้ขายหุ้น ViacomCBS Inc., หุ้น Discovery Inc., หุ้น Farfetch Ltd., หุ้น iQiyi Inc. และหุ้น GSX Techedu Inc. คิดเป็นมูลค่า 3,900 ล้านดอลลาร์

 

นักลงทุนต่างตื่นตระหนกต่อข่าวการเทขายหุ้นล็อตใหญ่ของโกลด์แมน แซคส์ในครั้งนี้ เพราะเป็นสถานการณ์ที่ไม่ปกติและยังไม่ทราบสาเหตุว่าทำไมโกลด์แมน แซคส์เทขายหุ้นจำนวนมาก รวมทั้งวิเคราะห์ถึงเบื้องหลังของการเทขายหุ้นที่เกิดขึ้น พร้อมกังวลด้วยว่า จะเทขายหุ้นในลักษณะดังกล่าวออกมาอีกหรือไม่

 

ด้านนายโอลิเวอร์ เพิร์ช รองประธานบริษัท Wealthspire Advisors กล่าวว่า การเทขายหุ้นของโกลด์แมน แซคส์ครั้งนี้ เป็นเรื่องที่ไม่ปกติอย่างมาก คำถามที่ตลาดข้องใจก็คือว่า โกลด์แมน แซคส์ จะเทขายหุ้นออกมาอีกหรือไม่ และตลาดจะได้รับผลกระทบจาก Block Trade อีกหรือไม่ในวันข้างหน้า

 

ข้อมูลข่าว : TNN Wealth

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง