รีเซต

"จุรินทร์" ลั่นพร้อมนำพรรคประชาธิปัตย์กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง

"จุรินทร์" ลั่นพร้อมนำพรรคประชาธิปัตย์กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
TNN ช่อง16
19 กรกฎาคม 2563 ( 14:06 )
279
1
"จุรินทร์" ลั่นพร้อมนำพรรคประชาธิปัตย์กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง

วันนี้ (19ก.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมใหญ่สามัญพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ประจำปี 2563 ในวาระการรับรองงบการเงินของพรรคนั้น มีสมาชิกพรรค ได้ถามแทรกขึ้นถึงการทำงานของพรรคในที่ผ่านมาดีมากน้อยเพียงใด โดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ชี้แจงว่า การเลือกตั้งที่ผ่านมาได้ ส.ส.52คน และพรรคประชาธิปัตย์ ถือเป็นพรรคที่มี ส.ส.ลำดับที่5 ดังนั้น หลังการเลือกตั้งพรรคจะตัดสินใจดำเนินกิจการอย่างใดอย่างหนึ่งก็จะต้องแตกต่างไปจากเดิม และหากจะเป็นรัฐบาลจะเป็นแกนนำก็ยาก เพราะเสียงมีไม่มากพอ และหากไปทำหน้าที่ฝ่ายค้านก็มีข้อจำกัดที่ไม่สามารถไปอยู่ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านได้ เพราะมีข้อจำกัดเรื่องเสียงตามรัฐธรรมนูญเช่นกัน จึงเป็นที่มาของการตัดสินใจของการร่วมรัฐบาล ในช่วงปีที่ผ่านมา แต่ในอนาคตไม่ใช่ว่าพรรคจะโตไม่ได้ และมั่นใจว่า ประชาธิปัตย์จะเติบโตได้ในวันข้างหน้า

นายจุรินทร์ ยังกล่าวอีกว่า ความไม่เป็นเอกภาพ คือตัวบั่นทอนการทำงานของพรรค และบั่นทอนอนาคตของทุกคนในพรรค ทั้งนี้ เมื่อเปิดให้แสดงความเห็น แล้วมีมติ ทุกคนต้องเคารพ และจะต้องจับมือกัน เพื่อให้มีความเป็นเอกภาพเกิดขึ้น ตนเองเชื่อว่า สมาชิกพรรคยึดมั่นในอุดมกาณณ์ พร้อมจับมือเดินหน้าไปสู่ความทันสมัย โดยขอให้ทุกคนเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน เพื่อสร้างความเป็นเอกภาพและเดินไปข้างหน้า พร้อมรับฟังความคิดเห็น และมั่นใจว่าจะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง

ขณะที่นายเทพไท เสนพงศ์  ส.ส.นครศรีธรรมราช มองว่า ข้อเรียกร้องให้ยุบสภาเพื่อคืนอำนาจให้กับประชาชนภายใต้บทบัญญัติของรัฐธรรมนูญฉบับนี้ ไม่ก่อเกิดประโยชน์ใดๆ ไม่สามารถแก้ไขปัญหา หรือทำให้สถานการณ์ของบ้านเมืองดีขึ้น  จึงเรียกร้องให้รัฐบาลเสนอตัวเป็นเจ้าภาพในการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เสร็จโดยเร็ว เพื่อปลดล็อคทางการเมือง ไม่ให้บ้านเมืองเดินไปสู่ทางตัน และเป็นการเปิดโอกาสให้ทุกฝ่ายในสังคมได้มีส่วนร่วมในการจัดทำรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน ที่ประชาชนทุกภาคส่วนมีส่วนร่วม และเป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประชาธิปัตย์ปฏิเสธรอยร้าว! ล่าชื่อบีบ 'จุรินทร์' พ้นแม่ทัพพรรค

ประชาธิปัตย์จัดประชุมใหญ่ คาดส่ง 'ตั๊น จิตภัสร์' นั่งเหรัญญิกคนใหม่

‘จุรินทร์’ ผงาดนั่งเก้าอี้หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE




ข่าวที่เกี่ยวข้อง