รีเซต

แมวอายุยืนที่สุดในโลก จากไปวัย 31 เท่ากับอายุคน 150 ปี

แมวอายุยืนที่สุดในโลก จากไปวัย 31 เท่ากับอายุคน 150 ปี
ข่าวสด
4 กรกฎาคม 2563 ( 01:58 )
540
แมวอายุยืนที่สุดในโลก จากไปวัย 31 เท่ากับอายุคน 150 ปี

 

แมวอายุยืนที่สุดในโลก - เมื่อ 3 ก.ค. เดลีเมล์ รายงานว่า แมวอายุยืนที่สุดในโลก ที่เกาะอังกฤษ กลับไปดาวแมวแล้ว ขณะอายุ 31 ปี เทียบเท่ากับอายุมนุษย์ 150 ปี

 

มิเชล เฮอริเทจ ชาวอังกฤษ อายุ 52 ปี เจ้าของแมวตัวนี้ ย้อนความหลังว่าได้ลูกแมว ชื่อรับเบิลเป็นของขวัญวันเกิดครบรอบ 20 ปี จากนั้นมาก็ไม่เคยห่างจากเจ้าแมวขนฟูสีส้ม-ขาวอีกเลย แมวตัวนี้เป็นเพื่อนที่แสนวิเศษหล่อเลี้ยงหัวใจตลอดมา

 

 

รับเบิลเป็นแมวพันธุ์เมนคูน เพศผู้ ครองแชมป์แมวอายุมากที่สุดในโลก หลังจากฉลองวันเกิดอายุ 31 ปี เมื่อเดือน .. 2562 แต่น่าเสียดายมาก ที่จากไปก่อนจะได้ฉลองอายุ 32 ปี

 

ทาสแมวชาวอังกฤษ ที่เมืองเอ็กซีเทอร์ มณฑลเดวอน เผยว่า ช่วงสุดท้ายของชีวิต รับเบิลแก่ลงเร็วมาก จนตนบอกกับสามีในวันคริสต์มาสว่าคิดว่าคงจะอยู่ด้วยกันอีกไม่นานเพราะรับเบิลไม่กินอาหารและดื่มแต่น้ำ จนร่างกายผ่ายผอม

 

ตอนรับเบิลเป็นแมวน้อย

 

มิเชลรักรับเบิลเหมือนลูกเพราะไม่มีลูก มันคว้าแชมป์โลกแมวอายุยืนที่สุดในโลกมาได้ โค่นแชมป์เก่าอย่างสกูตเตอร์แมวพันธุ์ไซมิส (สยาม) เท็กซัส ซึ่งกินเนส บุ๊ก เวิลด์ จดบันทึกเป็นแมวที่อายุยืนที่สุด เมื่ออายุได้ 30 ปี ก่อนจากไปเมื่อปี 2559

 

ส่วนแมวอายุยืนที่สุดในโลกเท่าที่เคยบันทุกมา คือครีม พัฟฟ์เกิดเมื่อวันที่ 3 .. 2510 และมีชีวิตจนถึงวันที่ 6 .. 2548 รวมอายุได้ 38 ปีกับอีก 3 วัน

 

มิเชลกล่าวว่าไม่ได้ตั้งใจล้มสถิติกินเนสบุ๊ก ออฟ เร็กคอร์ด เพราะสถิติไม่ได้มีความหมายอะไร เมื่อคิดถึงความรักความผูกพัน

 

 

มิเชลจำได้แม่นยำว่าได้รับเบิลมาวันไหน เพราะตรงกับวันเกิดปีที่ 20 ของตนเอง เดือนพ.ค. 2531 และตรงกับวันที่ตนแยกตัวมาอยู่ตามลำพัง ตอนนั้น ตนเหงามากที่ต้องอยู่คนเดียว แต่ได้แมวมาเจากเพื่อนของน้องสาว รับเบิลเป็นทั้งเพื่อนและเลี้ยงเหมือนลูกเพราะไม่มีลูกและเคยมีแมวอีกตัวหนึ่ง ชื่อเม็กที่จากไปเมื่ออายุได้ 25 ปี

 

รับเบิลมีนิสัยประจำและมีที่โปรดปรานเวลานอน รวมทั้ง ชอบกินอาหาร แต่เมื่อไม่ทำตามปกติ จึงเป็นการส่งสัญญาณให้เจ้าของรู้

 

นายหญิงเล่าว่า วันที่มันจากไป ตนไปทำงานตามปกติและเมื่อกลับถึงบ้าน สามีบอกว่ารับเบิลออกไปที่ถนนเหมือนปกติทุกวัน แต่ไม่กลับมาอีกเลย จึงคิดว่าคงจะไปตาย ตามธรรมชาติของแมว

/////////

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง