รีเซต

ธพว. จับมือไปรษณีย์ ปล่อยสินเชื่อผู้ค้าออนไลน์ ดอกต่ำเพียงร้อยละ 1.05

ธพว. จับมือไปรษณีย์ ปล่อยสินเชื่อผู้ค้าออนไลน์ ดอกต่ำเพียงร้อยละ 1.05
TNN ช่อง16
2 พฤศจิกายน 2565 ( 10:29 )
78
ธพว. จับมือไปรษณีย์ ปล่อยสินเชื่อผู้ค้าออนไลน์ ดอกต่ำเพียงร้อยละ 1.05

นางสาวนารถนารี รัฐปัตย์ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ เอสเอ็มอี แบงก์ เปิดเผยว่า ได้เตรียมวงเงิน 300 ล้านบาท เพื่อปล่อยสินเชื่อให้แก่พ่อค้าแม่ค้าที่ค้าขายระบบออนไลน์ผ่านบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) โดยให้วงเงินสูงสุดถึง 3 แสนบาทต่อราย อัตราดอกเบี้ยต่ำเพียงร้อยละ 1.05 ต่อเดือน

โดยโครงการดังกล่าว ถือเป็นโครงการนำร่องในการปล่อยสินเชื่อให้แก่พ่อค้าแม่ค้า เพื่อให้มีเงินทุนหมุนเวียนนำไปประกอบธุรกิจได้คล่องตัวยิ่งขึ้น โดยเงื่อนไขจะมีการผ่อนปรน ได้แก่ ไม่ต้องใช้เอกสาร ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ หรือบุคคลค้ำประกัน ส่วนการคิดดอกเบี้ยเงินกู้จะเป็นแบบลดต้นลดดอก

ด้านความเสี่ยงในการปล่อยสินเชื่อนั้น มองว่าลูกค้ากลุ่มนี้ มีความเสี่ยงไม่มากนัก เนื่องจากสามารถตรวจสอบได้ ว่ามียอดขายที่สม่ำเสมอผ่านระบบส่งพัสดุเรียกเก็บเงินปลายทาง ทั้งนี้ ธนาคารได้เริ่มเปิดให้ยื่นคำขอสินเชื่อดังกล่าวแล้ว มีผู้ยื่นแล้วกว่า 100 ราย คาดจะมีผู้สนใจเข้ามาขอสินเชื่อราว 2-3 พันราย

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถสมัครได้ง่ายๆ ผ่านแอปพลิเคชัน Wallet@POST เพียงมียอดขายผ่านบริการส่งพัสดุเรียกเก็บเงินปลายทางไปรษณีย์ไทย เฉลี่ยเดือนละ 2 หมื่นบาทขึ้นไป เปิดรับคำขอสินเชื่อตั้งแต่วันนี้ถึง 30 มิถุนายน 2566 หรือจนกว่าจะเต็มวงเงิน

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง