รีเซต

ชาวบ้านเขาชะเมาสุดทน! ช้างป่าทำร้ายคนตายติดต่อกัน

ชาวบ้านเขาชะเมาสุดทน! ช้างป่าทำร้ายคนตายติดต่อกัน
มติชน
2 ตุลาคม 2563 ( 08:14 )
254
ชาวบ้านเขาชะเมาสุดทน! ช้างป่าทำร้ายคนตายติดต่อกัน

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 1 ตุลาคม พ.ต.ท.ชาลีรัตน์ ชาพิภักดิ์ สารวัตรสอบสวน สภ.เขาชะเมา จ.ระยอง รับแจ้งมีเหตุช้างป่าทำร้ายคนกรีดยางเสียชีวิต บริเวณสวนยางพาราหมู่ 3 ต.เขาน้อย อ.เขาชะเมา ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยเขาชะเมา แพทย์โรงพยาบาลเขาชะเมา โดยมี น.ส.กานต์จรัส เอียดทองใส นายอำเภอเขาชะเมา ไปดูที่เกิดเหตุด้วย

 

พบศพทราบชื่อ นายกิมเซี๊ยะ ถาวรวิริยะนันท์ อายุ 59 ปี หมู่ 3 ต.เขาน้อย สภาพศีรษะ ลำตัวแขนและขาถูกฉีกขาด อวัยวะภายในกระจัดกระจาย เป็นภาพที่น่าสยดสยองแก่ผู้พบเห็น ในที่เกิดเหตุพบร่องรอยช้างป่าจำนวนมาก และพบมีดกรีดยางตกอยู่ 1 เล่ม

 

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายออกจากบ้านมากรีดยาง จนรุ่งเช้าก็ยังไม่กลับบ้าน ภรรยาผู้ตายไม่สามารถติดต่อได้ จึงให้หลานชายร่วมกับชาวบ้านออกตามหาในสวนยางจนมืดค่ำก็ยังหาไม่เจอ ระหว่างที่กำลังตามหาอยู่ก็พยายามติดต่อทางโทรศัพท์และได้ยินเสียงสัญญาณโทรศัพท์ดังขึ้น จึงออกเดินไปตามเสียงสัญญาณโทรศัพท์จนพบร่างผู้ตายอยู่ในสภาพดังกล่าว

 

ชาวบ้านต่างวิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุการณ์ช้างป่าทำร้ายคนกรีดยางตายเกิดขึ้นบ่อยครั้ง ช้างป่าเริ่มมีความดุร้ายมากขึ้น ชักจะทนไม่ไหวแล้ว พื้นที่สวนยางไม่ใช่เป็นพื้นที่อนุรักษ์ เมื่อเร็วๆ นี้ก็เหยียบคนงานกรีดยางตายเพิ่งจะเสร็จพิธีฌาปนกิจศพไปก็มาเกิดเหตุการณ์ซ้ำขึ้นมาอีก

 

ขณะที่ น.ส.กานต์จรัส กล่าวว่า พฤติกรรมช้างทำร้ายคน ซึ่งเป็นเหตุผิดวิสัยของช้างป่า น่าจะเป็นช้างที่เคยทำร้ายคนตายมาแล้ว แต่จะเป็นช้างตัวไหน ต้องรอการตรวจสอบอีกครั้ง