รีเซต

บอร์ดซอฟท์พาวเวอร์ชู ‘มหาสงกรานต์ 2567’ สุดยอดเฟสติวัลโลก

บอร์ดซอฟท์พาวเวอร์ชู ‘มหาสงกรานต์ 2567’ สุดยอดเฟสติวัลโลก
TNN ช่อง16
10 มกราคม 2567 ( 19:24 )
40
2
บอร์ดซอฟท์พาวเวอร์ชู ‘มหาสงกรานต์ 2567’ สุดยอดเฟสติวัลโลก

วันนี้ ( 10 ม.ค. 66 ) นายแพทย์สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี กรรมการและเลขานุการ คณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ได้นัดประชุม Super Board ซอฟต์พาวเวอร์ครั้งที่ 1/2567 ว่าที่ประชุมได้เร่งติดตามความคืบหน้าและผลักดันวาระสำคัญในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมซอฟต์พาวเวอร์ ที่มีนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นั่งเป็นประธานกรรมการฯ ได้จัดประชุมอย่างเข้มข้นมาแล้วถึง 3 ครั้ง 


ในการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ฯ ครั้งนี้ ได้เคาะให้ความเห็นชอบโครงการสำคัญหลัก ใน 2 สาขา ได้แก่ สาขาเฟสติวัล และสาขาภาพยนตร์ ภายใต้นโยบายการขับเคลื่อนซอฟต์พาวเวอร์ของประเทศ 


ทั้งนี้ได้เห็นชอบแผนการดำเนินงานเทศกาล  ‘Maha Songkran World Water Festival  เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2567’  ภายหลังจากที่ยูเนสโก้ได้ประกาศขึ้นทะเบียนให้ ‘สงกรานต์ในประเทศไทย’  เป็นรายการในบัญชีตัวแทนมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา 


การส่งเสริมการจัดงานเทศกาลมหาสงกรานต์ในครั้งนี้ เพื่อวัตถุประสงค์ในการเฉลิมฉลองรางวัลที่ได้รับสืบทอดประเพณีของประเทศไทยและผลักดันให้ไทยบรรลุเป้าหมายเป็นประเทศที่ติด 1 ใน 10 ประเทศสุดยอดเฟสติวัลของโลก ซึ่งงาน Maha Songkran World Water Festival จะมีกำหนดจัดขึ้นทั่วประเทศตลอดทั้งเดือนเมษายน 2567 และจะมีกิจกรรมอย่างยิ่งใหญ่ในวันที่ 11-15 เมษายน 2567 ณ ถนนราชดำเนินกลาง บริเวณห้องสนามหลวง กรุงเทพมหานคร 


ทั้งนี้ กิจกรรมไฮไลท์ภายในเทศกาลจะประกอบด้วย การจัดขบวนพาเหรดรถสงกรานต์ Soft Power การแสดงทางวัฒนธรรมและการแสดงร่วมสมัย มีการจัดลานกิจกรรมสงกรานต์ 5 ภาค รวมทั้งจำหน่ายผลิตภัณฑ์และสุดยอดของดี 76 จังหวัด และกิจกรรมพิเศษสรงน้ำพระ ทำบุญตักบาตร รดน้ำผู้สูงอายุ ตลอดจนการจัดให้มีลานน้ำพุและการเล่นน้ำ 


ภาพจากAFP 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง