รีเซต

ทหารพรานจัดหมอลุยน้ำช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ทหารพรานจัดหมอลุยน้ำช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม
TNN ช่อง16
29 พฤศจิกายน 2563 ( 13:09 )
433
ทหารพรานจัดหมอลุยน้ำช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

วันที่ 29 พฤศจิกายน 2563 พ.อ.เอกพล เลขนอก ผบ.ฉก.ทพ.48 มอบหมายให้ ฝกร.ฯ ชป.กร.หญิง ฉก.ทพ.48 ตอนเสนารักษ์ และ ชป.กร. ร้อย ทพ.4808 ลงพื้นที่หมอเดินเท้า เข้าเยี่ยมชาวบ้าน บ.บาโงดุดง และพื้นที่ บ.โคก เพื่อสำรวจความเดือดร้อนและช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ ที่ประสบอุทกภัย พร้อมทั้งแจกเวชภัณฑ์ยาสามัญประจำบ้าน ให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาอุทกภัยในพื้นที่ พร้อมทั้งให้คำแนะนำในเรื่องของการใช้ยา และการปฏิบัติตนในช่วงหน้าฝน 




ปัญหาอุทกภัย หรือ น้ำท่วมนั้น เป็นปัญหาที่ประชาชนในพื้นที่ส่วนใหญ่ล้วนประสบในช่วงหน้าฝนของทุกๆปี เป็นปัญหาน้ำที่ท่วมขังเป็นเวลานาน เนื่องจากบางพื้นที่เป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ และเป็นทางน้ำไหลผ่าน จึงทำให้เกิดปัญหาน้ำท่วมและกระทบไปถึงปัญหาต่างๆ ในเรื่องของการใช้ชีวิตประจำวัน การประกอบอาชีพ การสัญจรไปมา รวมไปถึงปัญหาของการอุปโภค บริโภค และปัญหาทางด้านของสุขภาพ และโรคต่างๆที่มากับน้ำในช่วงหน้าฝน ฉก.ทพ.48 เล็งเห็นความสำคัญในเรื่องสุขภาพของประชาชน จึงได้มอบหมายให้ ฝกร.ฯ ชป.กร.หญิง พร้อมทั้ง จนท.ตอนเสนารักษ์ และ ชป.กร. ร้อย ทพ.4808  ลงพื้นที่แจกเวชภัณฑ์ยาสามัญประจำบ้าน พร้อมทั้งให้คำแนะนำในการใช้ยาและการปฏิบัติตัวในช่วงหน้าฝน เพื่อเป็นการดูแลปัญหาสุขภาพให้กับประชาชนในพื้นที่ 


อุทกภัย คือ ภัยที่เกิดขึ้นเนื่องจากมีน้ำเป็นสาเหตุ อาจจะเป็นน้ำท่วม น้ำป่า หรืออื่น ๆ โดยปกติ อุทกภัยเกิดจากฝนตกหนักต่อเนื่องกันเป็นเวลานาน บางครั้งทำให้เกิดแผ่นดินถล่ม อาจมีสาเหตุจาก พายุ หมุนเขตร้อนลมมรสุมมีกำลังแรง ร่องความกดอากาศต่ำมีกำลังแรง อากาศแปรปรวน น้ำทะเลหนุน แผ่นดินไหว เขื่อนพัง ทำให้เกิดอุทกภัยได้เสมอ ปัญหาอุทกภัย เป็นปัญหาภัยพิบัติที่เกิดขึ้นจากภัยธรรมชาติ ที่ทำได้เพียงแค่ระวัง ป้องกัน และเตรียมตัวในการรับมือ เป็นภัยทางธรรมชาติอีกอย่างหนึ่งที่เราไม่อาจหลีกเลี่ยงได้




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง