รีเซต

ผู้บัญชาการทหารเผย! ปี 2030 อังกฤษอาจจะมี ‘หุ่นยนต์ทหาร’

ผู้บัญชาการทหารเผย! ปี 2030 อังกฤษอาจจะมี ‘หุ่นยนต์ทหาร’
TNN ช่อง16
9 พฤศจิกายน 2563 ( 21:47 )
517
ผู้บัญชาการทหารเผย! ปี 2030 อังกฤษอาจจะมี ‘หุ่นยนต์ทหาร’

ดูเหมือนว่าทหารจักรกลเหล็กแบบในภาพยนตร์เรื่อง “Terminators” อาจจะไม่ใช่เรื่องไกลตัวเสียแล้ว เพราะล่าสุดผู้บัญชาการทหารในประเทศอังกฤษ Sir Nick Carter ได้กล่าวว่าในปี 2030 เป็นต้นไปอาจจะมีหุ่นยนต์มาทำหน้าที่ทหารถึงหนึ่งในสี่เลยทีเดียว


โดยท่านได้อธิบายในการสัมภาษณ์กับสื่อ Sky News ไว้ว่า “พวกคุณอาจจะได้เห็นกองทหารกำลังติดอาวุธที่จะใช้ในช่วงปี 2030s ถึงแม้ว่าอาจจะไม่ใช่ในเร็ววันนี้ แต่ก็เป็นเป้าหมายที่เราต้องการไปถึงให้ได้” แต่ยังไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมเพราะยังไม่มีการตัดสินใจกันอย่างแน่ชัด 

ซึ่งก่อนหน้านี้ท่านได้กล่าวว่าปัญหาเศรษฐกิจอันเนื่องมาจากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโคโรนาอาจจะเป็นสิ่งที่กระตุ้นให้เกิดปัญหาด้านความปลอดภัยหรือแม้กระทั่งสงครามได้เลยทีเดียว

“กองทัพอาจจะมีทหารกว่า 120,000 นาย ที่ 30,000 นายในนั้นเป็นหุ่นยนต์ก็ได้ ใครจะรู้” Sir Nick Carter กล่าว และยังได้เสริมอีกว่า “สิ่งที่เราควรเปิดใจยอมรับนั่นก็คือ บางครั้งตัวเลขอาจจะไม่ได้กำหนดว่าเราควรจะทำอะไร แต่เราควรจะมองไปที่ผลลัพธ์ที่จะได้ต่างหาก”


ส่วนช่วงสถานการณ์การระบาดที่ผ่านมานั้น กองกำลังทหารของทางอังกฤษก็ได้มีบทบาทหลักในการช่วยเหลือรัฐบาลในช่วงสถานการณ์ระบาดของไวรัส โดยทหารกว่า 2,000 นายได้ถูกประจำการอยู่ที่เมืองลิเวอร์พูลเพื่อช่วยเหลือในกระบวนการทดสอบคัดกรองเชื้อไวรัสโคโรนาในเมืองลิเวอร์พูลนี้ 

ถึงแม้ว่าจะไม่ได้มีรายละเอียดว่าทางอังกฤษจะมีเป้าหมายในการสร้างกองกำลังหุ่นยนต์อย่างไร และจะใช้ช่วยในการทำหน้าที่ใด แต่ก็มีความเป็นไปได้สูงว่า การนำหุ่นยนต์มาใช้งานกองทัพอาจจะช่วยลดจำนวนคนและทำให้สามารถเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับกองทัพมากขึ้นก็เป็นได้

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง