รีเซต

'กว่างซี' พบป่วยโควิด-19 ติดเชื้อในท้องถิ่น

'กว่างซี' พบป่วยโควิด-19 ติดเชื้อในท้องถิ่น
Xinhua
7 กุมภาพันธ์ 2565 ( 10:36 )
63
'กว่างซี' พบป่วยโควิด-19 ติดเชื้อในท้องถิ่น

หนานหนิง, 7 ก.พ. (ซินหัว) -- เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วงทางตอนใต้ของจีน รายงานการตรวจพบผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ติดเชื้อในท้องถิ่นหลายราย ท่ามกลางการกลับมาแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ครั้งล่าสุด

 

หน่วยงานสาธารณสุขท้องถิ่นระบุการตรวจพบผู้มีผลตรวจโรคโควิด-19 เป็นบวก 98 ราย ระหว่างการทดสอบกรดนิวคลีอิกขนานใหญ่ทั่วเมืองไป่เซ่อของกว่างซี เมื่อนับถึงเที่ยงวันอาทิตย์ (6 ก.พ.) ที่ผ่านมา

 

ปัจจุบันเมืองไป่เซ่อได้ดำเนินการเก็บตัวอย่างเพื่อตรวจโรคโควิด-19 จากผู้อยู่อาศัยมากกว่า 207,000 คนแล้ว โดยในจำนวนนี้ยังไม่ทราบผลตรวจอีก 87 คน

 

ทั้งนี้ เมืองไป่เซ่อตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 ติดเชื้อในท้องถิ่นที่ได้รับการยืนยันผลรวม 43 ราย เมื่อนับถึง 16.00 น. ของวันอาทิตย์ (6 ก.พ.) ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในอำเภอเต๋อป่าว

 

ขณะเดียวกันกว่างซียังพบผู้เดินทางกลับบ้านช่วงวันหยุดเทศกาลตรุษจีน มีผลตรวจโรคโควิด-19 เป็นบวกในวันอาทิตย์ (6 ก.พ.) ณ เขตเจียงหนานในนครหนานหนิง เมืองเอกของภูมิภาค

 

หนานหนิงได้ประกาศยกระดับมาตรการป้องกันและควบคุมโรคระบาด ซึ่งรวมถึงเพิ่มข้อจำกัดการเดินทางในท้องถิ่น และเริ่มการทดสอบกรดนิวคลีอิกขนานใหญ่แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง