รีเซต

เปิดตัวแว่นตา Meta Quest 3 วางจำหน่ายปลาย ราคาเริ่มต้น 499 ดอลลาร์สหรัฐ

เปิดตัวแว่นตา Meta Quest 3 วางจำหน่ายปลาย ราคาเริ่มต้น 499 ดอลลาร์สหรัฐ
TNN ช่อง16
2 มิถุนายน 2566 ( 10:00 )
89
เปิดตัวแว่นตา Meta Quest 3 วางจำหน่ายปลาย ราคาเริ่มต้น 499 ดอลลาร์สหรัฐ

บริษัท เมตา (Meta) เปิดตัวแว่นตาอัจฉริยะ Meta Quest 3 เบากว่าบางกว่าแต่ประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นพร้อมเชื่อมต่อเทคโนโลยีเสมือนจริง เตรียมวางจำหน่ายปลายปี 2023 รุ่น 128 GB ราคาเริ่มต้น 499 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 17,200 บาท โดยบริษัทเตรียมเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมในงาน Meta Connect ที่จะมีขึ้นในวันที่ 27 กันยายน 2023


มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ผู้บริหารบริษัท เมตา (Meta) เปิดเผยภาพล่าสุดของแว่นตาอัจฉริยะ Meta Quest 3 ผ่านทางโปรไฟล์ Instagram และ Facebook ส่วนตัว โดยเปิดเผยว่า "ชุดแว่นตาอัจฉริยะตัวแรกที่มีความสมจริงและการผสมผสานของสีสันที่มีความละเอียดสูง"


การออกแบบแว่นตาอัจฉริยะ Meta Quest 3 มีความเป็นเอกลักษณ์มากขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับแว่นตาอัจฉริยะ Meta Quest 2 รุ่นก่อนหน้านี้ ด้วยการเพิ่ม 3 รู ด้านหน้าของแว่นตาเพื่อติดตั้งกล้องหน้าที่มีความคมชัดสูงแบบ Color Passthrough มองเห็นสีสันที่มีความละเอียด 4MP พร้อมเซนเซอร์วัดระยะความลึกเพื่อการบันทึกภาพที่มีความแตกต่างกันระหว่างด้านหน้าและด้านหลัง


ชุดของเลนส์ (Slimmer Optic Profile) ที่บางลงกว่าเดิม 40% เมื่อเปรียบเทียบกับแว่นตาอัจฉริยะ Meta Quest 2 ติดตั้งระบบคอนโทรลเลอร์แบบ Touch Plus มีความคล่องตัวและรองรับกับสรีระของผู้ใช้งานมากขึ้น ระบบสัมผัส TruTouch ช่วยให้ผู้ใช้งานสัมผัสโลกเสมือนจริงอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน รองรับระบบ Hand Tracking ติดตามการเคลื่อนไหวของมือผู้ใช้งานและการสัมผัสโลกเสมือนจริง รวมไปถึงรองรับการอัปเกรดเป็น Meta Quest Touch Pro Controllers เพื่อประสบการณ์ที่ดีกว่าระบบพรีเมียม 


การประมวลผลของแว่นตาอัจฉริยะ Meta Quest 3 ใช้ชิป Snapdragon เจเนอเรชันใหม่ที่บริษัทพัฒนาร่วมกับ Qualcomm Technologies แสดงผลกราฟิกมีประสิทธิภาพมากขึ้นสองเท่าเมื่อเปรียบเทียบกับชิป Snapdragon รุ่นก่อนหน้าในแว่นตาอัจฉริยะ Meta Quest 2 รองรับการแสดงผลที่ยอดเยี่ยมโดยเฉพาะการเล่นเกมที่ต้องใช้กราฟิกความคมชัดสูง


เชื่อมต่อโลกเสมือนจริงเทคโนโลยี VR + Meta Reality ในแบบที่มีความสมจริงมากที่สุด การโต้ตอบระหว่างโลกเสมือนจริงและวัตถุในโลกความจริงทำได้รวดเร็วมากขึ้น เช่น การเล่นหมากรุกบนโลกเสมือนจริงบนโต๊ะที่อยู่ในโลกความจริงได้อย่างราบรื่น รวมไปถึงการตกแต่งห้องนั่งเล่นด้วยผลงานศิลปะบนโลกเสมือนจริง (Painting VR)


การเปิดตัวแว่นตาอัจฉริยะ Meta Quest 3 ในครั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตว่ามีขึ้นก่อนงาน WWDC งานสัมมนาสำหรับนักพัฒนาประจำปีของบริษัท Apple ในสัปดาห์หน้า ซึ่งคาดว่าจะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ หลายตัว




ที่มาของข้อมูล

https://about.fb.com/news/2023/06/meta-quest-3-coming-this-fall 

https://www.theverge.com/2023/6/1/23744576/meta-quest-3-vr-headset-price-details 

https://www.engadget.com/the-meta-quest-3-is-a-499-mixed-reality-headset-with-full-color-passthrough-141204527.html

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง