รีเซต

ฉงชิ่งเปิดเที่ยวบินตรงสู่ 'มิลาน' สอดรับนโยบายฟรีวีซ่า

ฉงชิ่งเปิดเที่ยวบินตรงสู่ 'มิลาน' สอดรับนโยบายฟรีวีซ่า
Xinhua
20 มีนาคม 2567 ( 11:46 )
14
ฉงชิ่งเปิดเที่ยวบินตรงสู่ 'มิลาน' สอดรับนโยบายฟรีวีซ่า

(แฟ้มภาพซินหัว : เครื่องบินที่ท่าอากาศยานนานาชาติฉงชิ่ง เจียงเป่ย ในเทศบาลนครฉงชิ่งทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน วันที่ 10 พ.ย. 2020)

ฉงชิ่ง, 20 มี.ค. (ซินหัว) -- เมื่อวันอังคาร (19 มี.ค.) เทศบาลนครฉงชิ่งทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เปิดเส้นทางบินโดยสารตรงสู่นครมิลานของอิตาลี ซึ่งถือเป็นเส้นทางบินตรงระหว่างภูมิภาคจีนตะวันตกและนครมิลานเส้นทางแรกท่าอากาศยานนานาชาติฉงชิ่ง เจียงเป่ย ระบุว่าเส้นทางบินโดยสารตรงสายใหม่ดำเนินงานโดยสายการบินไห่หนาน แอร์ไลน์ส ด้วยเครื่องบินโบอิง 787 แบบไป-กลับ จำนวน 2 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ทุกวันอังคารและวันศุกร์

อนึ่ง จีนกำลังทดลองดำเนินนโยบายฟรีวีซ่าเพียงฝ่ายเดียวสำหรับผู้ถือหนังสือเดินทางธรรมดาจากอิตาลี ฝรั่งเศส เยอรมนี เนเธอร์แลนด์ สเปน และมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 1 ธ.ค. 2023-30 พ.ย. 2024 ผู้ถือหนังสือเดินทางธรรมดาจากหกประเทศข้างต้นสามารถเดินทางเข้าจีนแบบฟรีวีซ่าเพื่อกิจธุระ ท่องเที่ยว เยี่ยมญาติและเพื่อน และแวะเปลี่ยนเครื่องบิน ไม่เกิน 15 วัน โดยนโยบายนี้จะเกื้อหนุนการดำเนินงานของเส้นทางบินโดยสารใหม่

ด้วยปัจจุบันท่าอากาศยานฯ ให้บริการเส้นทางบินโดยสารสู่จุดหมายระหว่างประเทศและภูมิภาค จำนวน 22 เส้นทาง และให้บริการเที่ยวบินสู่หลายเมือง เช่น ลอนดอน ปารีส มาดริด โรม และซิดนีย์ มากกว่า 110 เที่ยวต่อสัปดาห์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง