รีเซต

“Next Stop Paris” ภาพยนตร์ที่สร้างขึ้นโดยใช้ AI เป็นตัวแสดง

“Next Stop Paris” ภาพยนตร์ที่สร้างขึ้นโดยใช้ AI เป็นตัวแสดง
TNN ช่อง16
22 เมษายน 2567 ( 10:29 )
19
“Next Stop Paris” ภาพยนตร์ที่สร้างขึ้นโดยใช้ AI เป็นตัวแสดง

ทีซีแอล เทคโนโลยี (TCL Technology) บริษัทอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์จากประเทศจีน กำลังจะสร้างตำนานใหม่ ด้วยการเปิดตัวภาพยนตร์สั้นแนวโรแมนติกคอมเมดี้เรื่องแรกบนแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งของตนเอง ที่จะใช้ปัญญาประดิษฐ์ในการสร้างสรรค์ภาพ หน้าตาของนักแสดง และร้อยเรียงออกมาเป็นภาพยนตร์ทั้งเรื่อง ในชื่อว่า เน็กซ์ สต็อป ปารีส (Next Stop Paris)


ภาพจาก TCLtv+

 

โดยบริษัทได้เผยตัวอย่างแรกของของภาพยนตร์สั้นเรื่องนี้บนแพลตฟอร์ม YouTube ทีซีแอล ทีวีพลัส (TCLtv+) เมื่อวันที่ 12 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งมียอดรับชมตัวอย่างภาพยนตร์ ณ วันที่ 22 เมษายนแล้วราว 134,000 วิว 


ภาพจาก TCLtv+

 

อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าจากตัวอย่างภาพยนตร์ที่เห็นอยู่นี้ จะใช้นักแสดงรวมถึงใช้การถ่ายทำ การสร้างสรรค์ฉากหลัง ที่เป็นฝีมือของ AI ทั้งหมด ด้วยเทคโนโลยีที่เรียกว่า เอไอจีซี (AIGC -artificial intelligence generated content) หรือเทคโนโลยีการสร้างสรรค์เนื้อหาด้วยเอไอ แต่ในกระบวนการสร้างเบื้องหลัง บริษัทยังได้ใช้นักเขียนที่เป็นมนุษย์ รวมถึงใช้นักแสดงที่เป็นมนุษย์มาเป็นต้นแบบการเคลื่อนไหวและการพากย์เสียงของตัวละครในเรื่อง เพื่อทำให้ตัวละครดูมีชีวิตขึ้นมามากขึ้น


ภาพจาก TCLtv+

 

สำหรับเรื่องราวของภาพยนตร์เรื่องนี้ บริษัทให้นิยามว่าเป็น “เรื่องราวความรักที่ขับเคลื่อนด้วย AI เรื่องแรก" โดยเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับหญิงสาวคนหนึ่งที่เดินทางไปเที่ยวปารีสเพียงลำพัง หลังจากที่คู่หมั้นของเธอหนีไปกับคนอื่นในงานแต่งงานของพวกเขา และเธอก็ได้พบกับชายหนุ่มแปลกหน้าบนรถไฟ ก่อนที่ทั้งคู่จะตัดสินใจ ออกเดินทางสำรวจเมืองหลวงของฝรั่งเศสด้วยกัน ซึ่งบริษัทเตรียมเปิดตัวภาพยนตร์เรื่องนี้บนแพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง ทีซีแอลทีวีพลัส (TCLtv+) โดยหวังว่าการสร้างสรรค์เนื้อหาต้นฉบับ จะช่วยดึงดูดผู้ชมให้มาใช้บริการแพลตฟอร์มมากขึ้น


อย่างไรก็ตามตั้งแต่ปล่อยตัวอย่างมา ก็มีความคิดเห็นบนโลกออนไลน์บางส่วนที่มองว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ยังไม่สมบูรณ์นัก ทั้งตัวภาพที่มีองค์ประกอบขาด ๆ หาย ๆ หรือหน้าตาของตัวละครที่เปลี่ยนแปลงไปตลอด ซึ่งก็ต้องลุ้นกันว่าเมื่อออกฉายจริง ภาพยนตร์เรื่องนี้จะสร้างความประทับใจได้ดีหรือไม่


ข้อมูลจาก engadgetdesigntaxipetapixel

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง