รีเซต

ทรัปมป์จ่อเปิดตัว 'TRUTH Social' หลังถูก Twitter-Facebook แบน

ทรัปมป์จ่อเปิดตัว 'TRUTH Social' หลังถูก Twitter-Facebook แบน
TNN World
21 ตุลาคม 2564 ( 18:14 )
153
ทรัปมป์จ่อเปิดตัว 'TRUTH Social' หลังถูก Twitter-Facebook แบน

America: โดนัลด์ ทรัมป์ อดีตผู้นำสหรัฐฯ เตรียมเปิดตัวเครือข่ายสื่อสังคมออนไลน์ของตัวเองเร็ว ๆ นี้ ใช้ชื่อ 'TRUTH Social' เพื่อแข่งกับบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ ทั้ง Twitter และ Facebook ที่ห้ามเขาใช้แพลตฟอร์ม

 

ทรัมป์ ระบุในแถลงการณ์ว่า ขณะนี้คนทั้งหลายอยู่ในโลกที่ตาลีบาน ใช้งาน Twitter กันอย่างแพร่หลาย แต่ประธานาธิบดีอเมริกันที่ได้รับความนิยมกลับไม่ได้ใช้ Twitter ซึ่งเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ เขามีความตื่นเต้นที่จะส่งข้อความที่เป็นความจริงข้อความแรก เผยแพร่ผ่านทาง ‘TRUTH Social’ ในเร็ว ๆ นี้

 

‘TRUTH Social’ จะสร้างขึ้นผ่านบริษัทที่จัดตั้งขึ้นมาใหม่ด้วยการควบกิจการระหว่าง Trump Media & Technolgy Group ที่ทรัมป์เรียกว่า ‘TMTG’ มีภารกิจในการเปิดโอกาสให้ทุกคนได้แสดงความคิดเห็น และเขาตื่นเต้นที่ในไม่ช้านี้เขาจะได้เริ่มการแบ่งปันความคิดเห็นของเขาผ่านทาง TRUTH Social และจะสู้กับบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยี

 

ทั้งนี้ แถลงการณ์ยังระบุว่า Trump Media & Technology Group และ Digital World Acquisition Corp ซึ่งเป็นบริษัทดำเนินการเรื่องการซื้อและควบรวมกิจการ จะรวมกิจการเป็นบริษัทเดียวกัน หากได้รับความเห็นขอบจากหน่วยงานที่กำกับดูแลตลาดหลักทรัพย์และผู้ถือหุ้น

 

‘TRUTH Social’ มีแผนจะจัดงานเปิดตัวที่เรียกว่า 'เบตา ลอนช์' สำหรับเขกรับเชิญในเดือนพฤศจิกายนนี้

 

อย่างไรก็ดี บริษัทที่จะจัดตั้งใหม่นี้ ยังมีแผนที่จะเปิดรับสมาชิกบริการวิดีโอ ออน ดีมานด์ ซึ่งเป็นระบบที่อนุญาตให้ผู้ใช้สามารถเลือกรับชมหรือฟังเนื้อหาที่เป็นภาพ และ/หรือ เสียงเมื่อใดก็ตามที่ต้องการ ที่มีรายการบันเทิง, ข่าว และพอดแคสต์ แบบสตรีมมิ่ง TMTG Plus ซึ่งเป็นตลาดเดียวกับ Netflix, Disney Plus และ Hulu

 

โดย TRUTH Social จะเริ่มทดลองเปิดรับผู้ใช้ช่วงแรกในเดือนหน้า และเปิดตัวรับสมาชิกทั่วสหรัฐฯ ในช่วงไตรมาสแรกของปีหน้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง