รีเซต

ลงตัว! ‘ปอง-กนก’ เผยได้ช่องทีวีทำงานแล้ว รอแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ

ลงตัว! ‘ปอง-กนก’ เผยได้ช่องทีวีทำงานแล้ว รอแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ
มติชน
4 ธันวาคม 2563 ( 14:18 )
191
ลงตัว! ‘ปอง-กนก’ เผยได้ช่องทีวีทำงานแล้ว รอแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ

จากกรณีที่ นายกนก รัตน์วงศ์สกุล, ปอง อัญชะลี ไพรีรักษ์ และอดีตทีมข่าว ได้ลาออกจากเครือเนชั่น โดยมีกระแสข่าวลือเกี่ยวกับจุดหมายต่อไปออกมาเป็นระยะๆ นั้น

 

ล่าสุด ในวันที่ 4 ธ.ค. Anchalee Paireerak ของ น.ส.อัญชะลี ไพรีรัก อดีตผู้ประกาศข่าวสถานีโทรทัศน์เนชั่นทีวีที่ลาออกไป พร้อมผู้ประกาศข่าวและทีมงาน โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กระบุว่า “จบแล้วค่ะทุกท่าน รอคุณสนธิญาณแถลงอย่างเป็นทางการนะคะ”

 

 

นอกจากนี้ ยังมีอดีตผู้ประกาศข่าวเนชั่นทีวีคนอื่นๆ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว อาทิ นายสันติสุข มะโรงศรี นายธีระ ธัญไพบูลย์ นายกนก รัตน์วงศ์สกุล โพสต์ข้อความว่า “ทุกอย่างแฮปปี้ครับ รอคุณสนธิญาณแถลงข่าว ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามนะครับ”

 

 

ด้านเฟซบุ๊ก Sermsuk Kasitipradit ของนายเสริมสุข กษิติประดิษฐ์ บรรณาธิการบริหารสถานีโทรทัศน์นิว 18 โพสต์ว่า “เจรจารอบแรกระหว่างนิว 18 และทีมผู้บริหารเนชั่นเก่า ฟังว่าหาข้อยุติร่วมกันไม่ได้ในเรื่องของการลงทุนร่วมกัน นึกว่าเก็บฉากปิดกล่องกันไปเรียบร้อย ไม่มีการหารือพูดคุยกันอีก มาได้ข่าวยืนยันมีการหารือกันอีกรอบเมื่อวันที่ 3 ธ.ค. ยังไม่ทราบได้ข้อยุติอย่างไร ตื่นมาเช้านี้เจอคุณปอง อัญชะลี โพสต์ข้อความ คงต้องรอการชี้แจง ล่าสุดคืบหน้าอย่างไร หากได้ข้อยุติร่วมกันน่าจะต้องมีการชี้แจงอย่างเป็นทางการจากทางนิว 18 ด้วยเช่นกัน มีอะไรคืบหน้าจะมารายงานครับ”

 

 

สำหรับรายชื่ออดีตผู้ประกาศข่าวชุดของนายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม ที่ลาออกจากเนชั่นทีวีประกอบด้วย 1.น.ส.อัญชะลี ไพรีรัก 2.นายสันติสุข มะโรงศรี 3.นายสถาพร เกื้อสกุล 4.น.ส.อุบลรัตน์ เถาว์น้อย 5.นายวรเทพ สุวัฒนพิมพ์ 6.นายกนก รัตน์วงศ์สกุล 7.นายธีระ ธัญไพบูลย์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง