รีเซต

คดีพลิก? ร้านอาหารภูเก็ตโต้กลับหมึกกระเทียม 2500 ลูกค้ากินกัน 10 คน

คดีพลิก? ร้านอาหารภูเก็ตโต้กลับหมึกกระเทียม 2500 ลูกค้ากินกัน 10 คน
TNN ช่อง16
8 กรกฎาคม 2563 ( 13:48 )
208
คดีพลิก? ร้านอาหารภูเก็ตโต้กลับหมึกกระเทียม 2500 ลูกค้ากินกัน 10 คน

วันนี้ ( 8 ก.ค. 63 ) จากกรณีหญิงสาวรายหนึ่งได้โพสต์บิลค่าอาหารจากร้านอาหารแห่งหนึ่งในจังหวัดภูเก็ต ที่คิดราคาคั่งกลิ้ง 850 บาท ปลาหมึกทอดกระเทียมราคา 2500 บาท บิลค่าอาหารราคารวม 6 พันบาท 


ล่าสุดเจ้าหน้าที่จากศูนย์ดำรงธรรม สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจ สภ.กมลา, รองนายกอบต.กมลา ปลัดอบต.กมลา, สารวัตรกำนันตำบลกมลา ได้ร่วมกันตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยลงพื้นที่ร้านอาหารนานอก ซีฟู้ด ซึ่งอยู่ที่ริมหาดกมลา ที่ถูกกล่าวหาว่าขายอาหารแพงเกินจริง 


นายสิทธิเทพ ปรีชา เจ้าของร้านได้ชี้แจงข้อเท็จจริงว่าเมื่อวันที่ 7 ก.ค. ที่ผ่านมาลูกค้าได้สั่งอาหารผ่านไกด์ และทางไกด์ได้ทำการตกราคากันเป็นที่เรียบร้อยกับเจ้าของร้าน โดยการทำอาหารมี 2 ส่วนคือ ได้สั่งอาหาร 5 รายการจำนวนเงิน 3,780 บาท


ส่วนที่ 2 ทางไกด์ได้ซื้อปลามง ประมาณ 2-3 กิโล มา 1 ตัว กุ้งมังกร 1 ตัว ปลาเก๋า จำนวน 1 ตัว นำมาเพื่อให้ทางร้านทำอาหารตามเมนู หลายรายการ โดยทางร้านคิดค่า ปรุงอาหารซึ่งเป็นวัตถุดิบที่นำมาจกภายนอก ในราคา 3,000 บาท


ทางไกด์ได้ตกลงด้วยดี รวมเป็นเงิน 6,750 บาท และอาหารที่สั่งยังพ่วงอาหารอื่นๆอีกเช่น หมู่คั่วกลิ้ง หมึกผัดกระเทียม ซึ่งทานได้ทั้งหมด 10 คน อาหารทั้งหมดได้นำไปทานที่โรงแรมแห่งหนึ่ง บริเวณบ้านนาคาตำบลกมลา แต่ทางผู้สั่งเห็นราคา จึงได้ขอลดไป เหลือ 4,000 บาท 


โดยทางร้านยินดีลดให้อีกทั้งๆที่ ขาดทุนไปถึง 1500 บาท จากการตรวจสอบรายละเอียดต่างๆภายในร้านไม่พบราคาสินค้าที่แพงเกินไป มีการติดป้ายราคา ทำเมนูราคาไว้อย่างชัดเจน ทั้งราคาส่ง ลูกค้าโรงแรม และราคาลูกราคาทั่วไป


จากเหตุการณ์ดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจสภ.กมลา ศคบ.ได้ตามตัวผู้สั่งอาหารและได้โพสต์ลงในสื่อโซเซี่ยล และไกด์มาชี้แจงข้อเท็จ ร่วมกับเจ้าของร้าน เพื่อตกลงทำความเข้าใจและไม่สามารถตกลงกันได้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวและเจ้าของร้านจะดำเนินการในขั้นตอนต่อ


ขอบคุณรูปภาพ-ข้อมูลจาก Niruj Kamala


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม