รีเซต

ฮานอยไฟเขียวเปิด 'ร้านอาหารในร่ม-ขนส่งสาธารณะ' พร้อมคุมเข้มโควิด-19

ฮานอยไฟเขียวเปิด 'ร้านอาหารในร่ม-ขนส่งสาธารณะ' พร้อมคุมเข้มโควิด-19
Xinhua
14 ตุลาคม 2564 ( 18:14 )
54
ฮานอยไฟเขียวเปิด 'ร้านอาหารในร่ม-ขนส่งสาธารณะ' พร้อมคุมเข้มโควิด-19

 

ฮานอย, 14 ต.ค. (ซินหัว) -- เมื่อวันพุธ (13 ต.ค.) รัฐบาลเทศบาลกรุงฮานอยประกาศว่า กรุงฮานอย เมืองหลวงของเวียดนามอนุญาตให้ปฏิบัติกิจกรรมต่างๆ ได้มากขึ้น ซึ่งรวมถึงการรับประทานอาหารและเครื่องดื่มในร้านอาหาร และการใช้บริการขนส่งสาธารณะ ซึ่งกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งในวันพฤหัสบดี (14 ต.ค.)

 

หนังสือเวียนว่าด้วยประเด็นข้างต้น ระบุว่าในการเปิดบริการร้านอาหาร คาเฟ่ และบาร์อีกครั้ง จะต้องรับประกันว่าเจ้าของร้านและพนักงานทุกคนได้รับวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด 19) ครบโดสแล้ว โดยอนุญาตให้มีที่นั่งเพียงครึ่งหนึ่งของความสามารถในการรองรับลูกค้า และรักษาระยะห่างระหว่างที่นั่งอย่างปลอดภัย

 

ด้านพิพิธภัณฑ์และสวนสาธารณะก็กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง โดยให้บริการเป็นรายบุคคลและกลุ่มบุคคลไม่เกิน 10 คน ขณะที่ธุรกิจอื่นๆ ส่วนใหญ่ก็กลับมาดำเนินการตามปกติในวันพฤหัสบดี (14 ต.ค.) เช่นกัน ตราบใดที่พวกเขายังใช้มาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัด

 

ฮานอยได้ผ่อนปรนมาตรการควบคุมโรคโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 21 ก.ย. หลังจากบังคับใช้มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมที่เข้มงวดนานเกือบ 2 เดือน โดยร้านตัดผมและตลาดสดได้รับอนุญาตให้กลับมาดำเนินการได้ก่อนธุรกิจอื่นๆ

 

ทั้งนี้ กรมอนามัยของเทศบาลกรุงฮานอยเปิดเผยว่า ในช่วง 10 วันที่ผ่านมาฮานอยตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 เพิ่มน้อยกว่า 10 ราย แม้ว่าจะมีผู้ป่วยสะสมมากกว่า 4,000 ราย ตั้งแต่โรคโควิด-19 ระลอกปัจจุบันเริ่มระบาดในประเทศเมื่อปลายเดือนเมษายน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง