รีเซต

ไล่ออก 'รองสวป.สามพราน' ผิดวินัยร้ายแรง ทำร้าย 3 วัยรุ่น

ไล่ออก 'รองสวป.สามพราน' ผิดวินัยร้ายแรง ทำร้าย 3 วัยรุ่น
มติชน
24 พฤษภาคม 2565 ( 14:30 )
169
1
ไล่ออก 'รองสวป.สามพราน' ผิดวินัยร้ายแรง ทำร้าย 3 วัยรุ่น

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 24 พ.ค. ที่ห้องประชุมชั้น 3 กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม ศูนย์ราชการจังหวัดนครปฐม ต.ถนนขาด อ.เมือง จ.นครปฐม พล.ต.ต.อาทิชา เปาอินทร์ รองผบช.ภ.7 โฆษกตำรวจภูธรภาค 7 พล.ต.ตชมชวิณ ปุระธนานนท์ ผบก.ภ.จว.นครปฐม ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ ชูนาค รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ คำปาเชื้อ รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.สุรชัย สุกใส รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม และพ.ต.อ.ทรงวุฒิ เจริญวิชยเดช ผกก.สภ.สามพราน ร่วมแถลงผลความคืบหน้ากรณี ร.ต.อ.ไชยะพจน์ โคตรสำราญ รองสวป.สภ.สามพราน ทำร้ายร่างกายวัยรุ่น 3 คน เมื่อวันที่ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา ตามปรากฏในสื่อโซเชียล เมื่อวันที่ 20 พ.ค.ที่ผ่านมานั้น

พล.ต.ตชมชวิณ ปุระธนานนท์ ผบก.ภ.จว.นครปฐม กล่าวว่า คณะกรรมการสืบสวนได้สรุปผลรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบว่ามีมูลการกระทำผิดทางวินัยอย่างร้ายแรงและพนักงานสอบสวนได้รับคำร้องทุกข์ดำเนินคดีอาญากับ ร.ต.อ.ไชยะพจน์ ตามกฎหมาย ตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐมจึงได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง และมีคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม ที่ 279/2565 ลงวันที่ 23 พ.ค.65 สั่งให้ ร.ต.อ.ไซยะพจน์ ออกจากราชการไว้ก่อนในระหว่างรอผลการสอบสวนและในระหว่างการดำเนินคดีตามกฎหมาย

ผบก.ภ.จว.นครปฐม กล่าวว่า ร.ต.อ.ไชยะพจน์ สภาพจิตใจแย่มาก ก็ได้แต่เป็นห่วง และให้กำลังใจ และในฐานะที่เคยเป็นผู้บังคับบัญชา พยายามที่จะเยียวยาในส่วนที่ช่วยได้ตามสมควร แต่ในเรื่องของคดีนั้นว่ากันไปตามขั้นตอน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง