รีเซต

กาชาดชัยภูมิรุดช่วยครอบครัวแม่ถูกลูกชายติดยาเผาบ้านเป็นคนเร่ร่อน

กาชาดชัยภูมิรุดช่วยครอบครัวแม่ถูกลูกชายติดยาเผาบ้านเป็นคนเร่ร่อน
มติชน
9 ธันวาคม 2564 ( 13:55 )
24
กาชาดชัยภูมิรุดช่วยครอบครัวแม่ถูกลูกชายติดยาเผาบ้านเป็นคนเร่ร่อน

นางกรรณิกา กองฉลาด นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชัยภูมิ แจ้งประสานไปยังอำเภอในพื้นที่อ.เมืองชัยภูมิ และอ.จัตุรัส ที่เกี่ยวข้อง ขอความร่วมมือนายอำเภอตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีสำนักงานงานบริหารเหล่ากาชาดได้ขอให้เหล่ากาชาดจังหวัดชัยภูมิตรวจสอบตามที่มีข่าวทางโทรทัศน์และทางสื่อว่ามีครอบครัวผู้ยากไร้ ต.หนองนาแซง อ.เมืองชัยภูมิ ถูกลูกชายติดยาเผาบ้านพักอาศัย ขู่ฆ่า จนต้องอพยพไปหาที่อยู่อาศัยริมถนนในพื้นที่อ.จัตุรัส นั้น ปรากฎว่า นายวรศิษย์ พุฒจีบ นายอำเภอจัตุรัส หัวหน้าบ้านพักเด็กฯ จังหวัดชัยภูมิ และนายอนุชา เจริญรักษ์ นายอำเภอเมืองชัยภูมิ มอบหมายให้นางสุนธรีย์ยา สุทธยาคม ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองชัยภูมิ ลงพื้นที่ประสานการให้ความช่วยเหลือ นางล้วน โชคศิริ อยู่บ้านเลขที่ 76 ม.7 ต.หนองนาแซง ซึ่งข้อเท็จจริง ถูกลูกชายวางเพลิงเผาบ้านและขู่อาฆาตจะทำร้ายให้ถึงแก่ชีวิตทำให้เกิดความหวาดกลัวจึงได้อพยพครอบครัวไปอาศัยอยู่ริมทางเขตพื้นที่บ้านโคกแพงพวย ต.ละหาน อ.จัตุรัส จริง

 

จากสภาวการณ์นั้นอาจเกิดอันตรายไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินได้ ในการนี้ทาง อ.เมืองชัยภูมิ อ.จัตุรัส และบ้านพักเด็กและครอบครัวฯ พร้อมด้วย ผญบ.,ผช.ผญบ.ม.7 และตำรวจสายตรวจประจำ ต.หนองนาแซง อ.เมืองชัยภูมิจึงรับตัวนางล้วนและครอบครัวมาพักอาศัยที่บ้านญาติในเขตพื้นที่ ม.7 ต.หนองนาแซง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในเวลาประมาณ 21.00 น.

 

ทั้งนี้ วันนี้ 9 ธ.ค.64 เวลา 10.00 น. เหล่ากาชาดจังหวัดชัยภูมิ มีกำหนดเข้าเยี่ยมครอบครัวดังกล่าว เพื่อให้ความช่วยเหลือต่อไป