รีเซต

พีเจ มอร์ตัน วงมารูนไฟฟ์ ได้เป็นอาจารย์สอนปริญญาโทในมหาวิทยาลัยดัง

พีเจ มอร์ตัน วงมารูนไฟฟ์ ได้เป็นอาจารย์สอนปริญญาโทในมหาวิทยาลัยดัง
มติชน
8 กุมภาพันธ์ 2564 ( 15:23 )
47
พีเจ มอร์ตัน วงมารูนไฟฟ์ ได้เป็นอาจารย์สอนปริญญาโทในมหาวิทยาลัยดัง

เอพี รายงาน พีเจ มอร์ตัน นักดนตรีชาวอเมริกันวัย 39 หนึ่งในสมาชิกวงมารูนไฟฟ์(Maroon 5) ได้รับเกียรติเป็น อาจารย์สอนนักศึกษาระดับปริญญาโทที่มหวิทยาลัยดิลลาร์ด สถาบันศึกษาชื่อดังในเมืองนิว ออร์ลีนส์ รัฐหลุยเซียนา สหรัฐอเมริกาปีการศึกษานี้ นับเป็นศิลปินคนแรก ที่ได้รับเกียรติเป็นอาจาร์ยสอนในมหาวิทยาลัยดังแห่งนี้ ซึ่งเป็นที่รู้จักมาช้านานในฐานะมหาวิทยาลัยของคนผิวสี

 

จากแถลงการณ์ของมหาวิทยาลัยดิลลาร์ด ระบุว่า มอร์ตันจะสอนการแต่งเพลง การเผยแพร่เพลง ขั้นตอนการทำงานในสตูดิโอ และการบริหาร จัดการทรัพยากรบุคคลที่มีความสามารถ ในปีการศึกษาเริ่มตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา

 

ลอเรน ฟ็อกซ์ โฆษกมหาวิทยาลัยดิลลาร์ด เปิดเผยว่า วิชาที่มอร์ตันสอน เป็นวิชาใหม่ที่เพิ่งมีในปีการศึกษานี้และว่ามอร์ตันและทีมงานนอกจากจะให้ความรู้แก่ นักศึกษาฝึกงานในเรื่องต่างๆดังกล่าวแล้ว ยังจะมีการจัดแข่งขันในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ เพื่อคัดเลือกนักศึกษาเพียงหนึ่งเดียวที่จะได้ทำซิงเกิลเพลงกับค่ายมอร์ตัน เร็คคอร์ด

 

มอร์ตัน มีแถลงการณ์ถึงข่าวนี้ว่า ” ผมตื่นเต้นมากที่จะได้ร่วมงานกับมหาวิทยาลัยดิลลาร์ด ทั้งในฐานะศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยของคนผิวสี และในฐานะชาวเมืองนิว ออร์ลีนส์ มันสำคัญสำหรับผมมากที่จะได้ถ่ายทอดความรู้ทุกอย่างที่ผมสามารถให้ความรู้ และเป็นแรงบันดาลใจแก่คนอื่นได้ ”

 

ทั้งนี้ มอร์ตัน เป็นทั้งนักร้อง และมือคีย์บอร์ดของวงมารูนไฟฟ์ เคยได้รางวัลแกรมมี 2 รางวัล โดยได้รับรางวัล Best traditional R&B performance จากเพลง How Deep Is Your Love ปี 2561 และรางวัล Best R&B Song จากเพลง Say So ปี 2562 แต่เคยได้รับเสนอชื่อชิงรางวัลแกรมมีนับแต่ปี 2555 มา 14 รางวัล

 

ที่ผ่านมา ยังเคยเป็นมิวสิก ไดเร็คเตอร์ ให้แก่ โซแลง และเคยร่วมงานกับศิลปินเพลงหลายคนอาทิ เอรีกาห์ บาดู ,โจโจ, เคิร์ก แฟรงคลิน, แรปโซดี, ลิล เวย์น, สตีวี วันเดอร์,ไทเลอร์ เพอร์รี และ เยบบา