รีเซต

ซ้ำเติมยุคโควิด โจรวัย 22 ลักทรัพย์ทั่ว อ.สะเดา 10 ครั้ง ใน 2 เดือน รับติดยาเงินไม่พอใช้

ซ้ำเติมยุคโควิด โจรวัย 22 ลักทรัพย์ทั่ว อ.สะเดา 10 ครั้ง ใน 2 เดือน รับติดยาเงินไม่พอใช้
ข่าวสด
9 พฤศจิกายน 2564 ( 01:51 )
51
ซ้ำเติมยุคโควิด โจรวัย 22 ลักทรัพย์ทั่ว อ.สะเดา 10 ครั้ง ใน 2 เดือน รับติดยาเงินไม่พอใช้

ซ้ำเติมยุคโควิด หนุ่มโจรวัย 22 ตระเวนลักทรัพย์ทั่ว อ.สะเดา จ.สงขลา 10 ครั้ง ใน 2 เดือน รับติดยาเสพติด เงินไม่พอใช้ ส่วนใหญ่เลือกขโมยอุปกรณ์ไฟฟ้า

 

จากกรณีหัวขโมยออกอาละวาดงัดแงะเข้าไปขโมยของตามบ้านเรือนและร้านค้าในพื้นที่ อ.สะเดา จ.สงขลา นับ 10 แห่ง ในรอบ 2 เดือน หนึ่งในนั้นเป็นร้านคาราโอเกะชื่อเดอะ CORNER CLICK ของน.ส.วรรณภา วิปัสสา อายุ 33 ปี ตั้งอยู่บริเวณสี่แยกไฟแดง ถนนเลี่ยงเมืองสะเดา เขตเทศบาลเมืองสะเดา ถูกงัดเข้าไปถอดเครื่องปรับอากาศ คอมฯ เครื่องปรับอากาศ สายไฟ และรื้อค้นหาทรัพย์สินมีค่า 5 ครั้ง เละเทะทั้งร้าน โดยไม่เกรงกลัวกล้องวงจรปิด

 

 

เมื่อวันที่ 8 พ.ย. 2564 พ.ต.ท.วีระศักดิ์ เดชประมวลพล รอง ผกก.สืบสวน สภ.สะเดา นำกำลังติดตามจับกุมคนร้ายได้แล้ว คือนายพงษ์สิริ นุ่นประดิษฐ์ หรือเจมส์ อายุ 22 ปี ชาว อ.บันนังสตาร์ จ.ยะลา ทำงานเป็นช่างทาสีอยู่ที่ อ.สะเดา โดยแกะรอยตามไปจับได้ที่บ้านเช่าไม่มีเลขที่ ซอยลอยเลื่อน เขตเทศบาลเมืองสะเดา และพบของกลางเช่น คอมฯ เครื่องปรับอากาศ ชิ้นส่วนเครื่องปรับอากาศ เปลือกสายไฟที่แกะเอาลวดทองแดงออกและนำไปขายแล้ว

 

 

สอบสวนผู้ต้องหายอมรับสารภาพว่า ก่อเหตุขโมยจริง และเป็นคนเดียวกับในภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านคาราโอเกะ ทั้งยังก่อเหตุเข้าไปลักทรัพย์ตามร้านค้าและบ้านเรือนทั่วเมืองสะเดามาแล้ว 10 ครั้ง ในรอบ 2 เดือน อ้างว่าหมุนเงินไม่ทันและติดยาเสพติดด้วย ส่วนใหญ่จะเลือกขโมยคอมฯ เครื่องปรับอากาศ อุปกรณ์ไฟฟ้า และสายไฟ เพื่อนำทองแดงไปขายแต่ละครั้งขายได้ 500-600 บาท เงินที่ได้จากการขโมยของทั้ง 10 ครั้ง ประมาณ 1 หมื่นบาท

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวผู้ต้องหาไปชี้จุดที่ก่อเหตุทั้ง 10 จุด เพื่อเป็นหลักฐานและแจ้งข้อหาลักทรัพย์ผู้อื่นในเวลากลางคืน, ลักทรัพย์ในเคหะสถานในเวลากลางคืน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง