รีเซต

เพลิงไหม้ รพ.ระยอง ชั้นผู้ป่วยหนัก 'โควิด-19' เคลื่อนย้ายวุ่น

เพลิงไหม้ รพ.ระยอง ชั้นผู้ป่วยหนัก 'โควิด-19' เคลื่อนย้ายวุ่น
ข่าวสด
12 พฤษภาคม 2564 ( 20:01 )
88
เพลิงไหม้ รพ.ระยอง ชั้นผู้ป่วยหนัก 'โควิด-19' เคลื่อนย้ายวุ่น

เหตุเพลิงไหม้ ชั้นผู้ป่วย โควิด-19 อาการหนัก ภายในรพ.ระยอง เจ้าหน้าที่เร่งสกัดเพลิง พร้อมเคลื่อนย้ายผู้ป่วยวุ่น คาดเครื่องปรับอากาศแรงดันลบบึ้ม

 

 

เมื่อวันที่ 12 พ.ค. 2564 นายวิชิต ศรีชลา นายกเทศมนตรีนครระยอง ได้รับแจ้งเหตุเพลิงใหม้อาคาร ในรพ.ระยอง ถนนสุขุมวิท ต.ท่าประดู่ อ.เมืองระยอง จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมประสานเจ้าหน้าที่นำรถดับเพลิง 4 คัน เข้าตรวจสอบ

 

 

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณชั้น 3 ของอาคารร่มสุข พบมีควันพวยพุ่งออกมาจากหน้าต่าง ซึ่งเป็นชั้นที่ใช้เป็นสถานที่รักษาผู้ป่วย โควิด-19 โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงทุกคนต้องสวมชุดป้องกัน ขณะปฏิบัติหน้าที่ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที เพลิงจึงสงบ

 

 

นายจักรีชัย เชยชม หัวหน้าเทศกิจเทศบาลนครระยอง กล่าวว่า ตึกร่มสุขซึ่งเป็นชั้นที่ รักษาผู้ป่วย โควิด-19 อาการรุนแรง ที่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ จึงต้องเคลื่อนย้ายผู้ป่วยออกจากตึก โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องสวมชุดป้องกันไฟขณะปฏิบัติหน้าที่ และป้องกันไม่ให้ตัวเองสัมผัสเชื้อ หลังจากดับไฟเสร็จ ต้องเข้ารับการคลีนร่างกาย ภายในห้องฆ่าเชื้อของโรงพยาบาล

ซึ่งขณะเกิดเหตุ ต้องปิดกั้นการจราจร ถนนจันทอุดม บริเวณด้านข้างโรงพยาบาล และกันไม่ให้ประชาชนผ่านในบริเวณตึกที่เกิดเหตุ เนื่องจากละอองของน้ำที่กระเด็นลงมายังด้านล่างอาจปะปนกับเชื้อโรคได้

 

 

ด้านเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล เปิดเผยว่า ต้นเพลิงเกิดจากเครื่องปรับอากาศแรงดันลบ ในห้องที่ใช้สำหรับผู้ป่วย โควิด-19 เกิดระเบิดขึ้น จนทำให้เกิดประกายไฟและควันไฟ จนต้องมีการเคลื่อนย้ายผู้ป่วย ซึ่งทุกคนปลอดภัย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง