รีเซต

สวนสัตว์เขาเขียว ชวนเที่ยวสงกรานต์ สรงน้ำพระฯ ทำบุญ ชมสัตว์นานาพันธุ์

สวนสัตว์เขาเขียว ชวนเที่ยวสงกรานต์ สรงน้ำพระฯ ทำบุญ ชมสัตว์นานาพันธุ์
ข่าวสด
11 เมษายน 2565 ( 11:59 )
64
สวนสัตว์เขาเขียว ชวนเที่ยวสงกรานต์ สรงน้ำพระฯ ทำบุญ ชมสัตว์นานาพันธุ์

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชวนเที่ยววันสงกรานต์ ใส่เสื้อลายดอก สรงน้ำพระบรมสารีริกธาตุ จากประเทศศรีลังกา เพื่อสิริมงคล ทำบุญ ก่อนเดิมชมความน่ารักเหล่าสัตว์นานาชนิด

 

นายเทวินทร์ รัตนะวงศะวัต ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดเผยว่า ในช่วงวันสงกรานต์หรือวันขึ้นปีใหม่ไทย สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จัดกิจกรรมฉลองเทศกาลวันสงกรานต์ เปิดให้ชื่นชมและสัมผัสความน่ารักสมาชิกใหม่ล่าสุด เป็นลูกหนูยักษ์คาปิบารา จำนวน 3 ตัว

 

จากพ่อชื่อถั่วเขียว อายุ 6 ปี แม่ชื่อส้มเช้ง อายุ 6 ปี แต่ยังไม่สามารถระบุเพศได้ เนื่องจากยังคงปล่อยให้แม่เลี้ยงแบบธรรมชาติ มีรูปร่างหน้าตาน่ารัก น่าเอ็นดู สุขภาพแข็งแรง ปัจจุบันสวนสัตว์เปิดเขาเขียว มีหนูยักษ์คาปิบารา 14 ตัว

 

 

พิเศษสุด ในระหว่างวันที่ 13-17 เมษายน 2565 ขอเชิญนักท่องเที่ยวร่วมสืบสานประเพณีไทย ทำบุญสักการะและสรงน้ำพระบรมสารีริกธาตุ จากประเทศศรีลังกา สรงน้ำพระ เพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมด้วยพาเหรดมาสคอตสัตว์ป่ายกทัพสร้างสีสันตลอดทั้งวัน

 

 

เสริมดวงทำบุญอุปถัมป์สัตว์ป่ารับของที่ระลึก และเกมส์ลุ้นรับของรางวัลมากมายภายใต้ มาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวดโดยนักท่องเที่ยวต้องสวมหน้ากากอนามัย วัดอุณหภูมิร่างกาย ใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ สแกนไทยชนะ และเว้นระยะห่างในการเที่ยวชม

 

 

นอกจากนี้พลาดไม่ได้กับความน่ารักของเหล่าสัตว์ป่า สุดยอดไฮไลท์แห่งปี พาเหรดเพนกวิน กว่า 40 ตัว คู่รักชะนีเซียมัง คุณแฟลซ สลอท 2 นิ้ว ผู้เชื่องช้า ยีราฟ เสือโคร่ง สิงโตขาว แมวน้ำ ปิดท้ายด้วยกิจกรรม “Khao Kheow Night Zoo” นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสชีวิตสัตว์ต่างๆ ในช่วงค่ำคืนได้มากขึ้น ซึ่งถือเป็นการเปิดมิติใหม่ในการท่องเที่ยวสวนสัตว์เปิดในยามค่ำคืน

 

 

นักท่องเที่ยวจะตื่นตาตื่นใจกับสัตว์ป่านานาชนิด เช่น ฝูงกวางดาว กวางป่า เนื้อทราย ที่ออกหากินตามธรรมชาติ สัมผัสชีวิตสัตว์ที่ออกหากินในเวลากลางคืน นักท่องเที่ยวจะพบกับอีกหนึ่งมุมมองของชีวิตสัตว์ที่ต่างไปจากในเวลากลางวัน เช่น คุณแฟลช สลอตสองนิ้ว เซเลปชื่อดังของสวนสัตว์ที่หลับในเวลากลางวัน

 

 

ดูพฤติกรรมการนั่งหลับของยีราฟ ฝูงม้าลาย แรดขาว เลียงผา สมเสร็จ ตะโขง จระเข้น้ำจืดนางอายและอีกมากมาย ในราคาผู้ใหญ่ 250 บาท เด็ก 150 บาท จำนวนจำกัดต่อคืน สำรองที่นั่งล่วงหน้าได้ที่ 096-9742546 สอบถามเพิ่มเติมโทร 038-318444

 

 

ผู้ที่สนใจร่วมอุปถัมภ์สัตว์ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเพิ่มผ่านช่องทาง www.zoothailand.org. Page Facebook องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย สวนสัตว์ ๖ แห่ง

 

 

และโครงการ คชอาณาจักร จังหวัดสุรินทร์ โดยสามารถโอนเงินได้ที่ บัญชีธนาคารกรุงไทยเชนที่ 006-0-23655-8 ชื่อบัญชีกองทุนเพื่อหมีแพนด้า

 

 

ซึ่งผู้บริจาคจะได้รับใบประกาศเกียรติคุณออนไลน์ และสามารถนำใบเสร็จไปลดหย่อนภาษีได้ สอบถามรายละเอียดโทร 038-318444

ข่าวที่เกี่ยวข้อง