รีเซต

อุทาหรณ์ลุงวัย 82 ปี จุดไฟเผาขยะลมพัดแรงไฟลุกลามรวดเร็วเฉียดถูกไฟคลอก

อุทาหรณ์ลุงวัย 82 ปี จุดไฟเผาขยะลมพัดแรงไฟลุกลามรวดเร็วเฉียดถูกไฟคลอก
77ข่าวเด็ด
27 มีนาคม 2563 ( 10:26 )
58
อุทาหรณ์ลุงวัย 82 ปี จุดไฟเผาขยะลมพัดแรงไฟลุกลามรวดเร็วเฉียดถูกไฟคลอก

อุทาหรณ์ หน้าแล้งเมื่อคุณลุงวัย 82 ปี จุดไฟเผาขยะแต่เกิดลมพัดแรง ไฟลุกไหม้หญ้าแห้งข้างเคียงลามเป็นบริเวณกว้าง คุณลุงวิ่งหนีตาย แต่สำลักควันไฟนอนชักเกร็ง ถูกไฟลวกบริเวณลำตัว โชคดีมีเพื่อนบ้านเข้ามาช่วยไว้ได้ทัน 

อุทาหรณ์ วันนี้27  มีนาคม  2563  เวลา 14.40 น. เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครตรัง ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุไฟไหม้สวน ใกล้หลังบ้านของนายชัยวัฒน์ เส้งนุ้ย สมาชิกสภาจังหวัดตรังเขต 1 ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเดินทางไปถึง พบว่ามีชาวบ้านได้ช่วยกันนำตัวนายหล้อม พลมา อายุ 82 ปี ซึ่งพิการด้านการเคลื่อนไหว

ออกมาจากกองเพลิงที่กำลังลุกไหม้อย่างทุลักทุเล พร้อมประสานไปยังโรงพยาบาลตรังรวมแพทย์ ให้มารับตัวไปทำแผล โดยพบว่าคุณลุงหล้อมฯ ถูกไฟไหม้บริเวณหลังซีกขวา และหน้าท้อง เจ้าหน้าที่ฯ ต้องรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลตรังทันที

ซึ่งจากการสอบถามนางนึกสรา ใจจิตร อายุ 68 ปี ญาติของคุณลุงหล้อม ฯ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ คุณลุงได้หิ้วถังขยะมาที่บริเวณป่าหลังบ้าน เพื่อจุดไฟเผาซึ่งก็ไม่บ่อยครั้งนัก แต่ครั้งนี้น่าจะเกิดไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากมีใบไม้แห้งร่วงหล่นตามพื้นดินเป็นจำนวนมาก ทำให้คุณลุงพยายามดับไฟ

แต่เมื่อไม่สามารถดับไฟได้จึงวิ่งหนีและสำลักควันไฟจนล้มลง โชคดีที่เพื่อนบ้านเห็นไฟไหม้ จึงได้วิ่งเข้ามาดูและเห็นคุณลุงหล้อมฯ นอนชักเกร็งอยู่ข้างกองเพลิง ห่างจากจุดที่เผาขยะเพียง 5 เมตร จึงได้ช่วยกันนำคุณลุงออกจากกองเพลิง ก่อนจะถูกไฟคลอกได้สำเร็จ.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง