รีเซต

รวบตีนแมว บุกงัดร.ร.ขโมยคอมฯเด็ก ถูกตั้งค่าหัว จนต้องลงทุนสักใบหน้าอำพราง

รวบตีนแมว บุกงัดร.ร.ขโมยคอมฯเด็ก ถูกตั้งค่าหัว จนต้องลงทุนสักใบหน้าอำพราง
ข่าวสด
11 กุมภาพันธ์ 2565 ( 11:53 )
32
รวบตีนแมว บุกงัดร.ร.ขโมยคอมฯเด็ก ถูกตั้งค่าหัว จนต้องลงทุนสักใบหน้าอำพราง

รวบตีนแมวแสบ บุกงัดโรงเรียนดังขโมยคอมพิวเตอร์เด็ก 2 ครั้งติด ถูกตั้งรางวัลนำจับ จนต้องลงทุนสักใบหน้าอำพราง เพื่อหนีคดี สุดท้ายจนมุมที่ปทุมธานี

 

 

เมื่อวันที่ 11 ก.พ.65 ที่กองบังคับการปราบปราม พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.4 บก.ป. พ.ต.ต.ศรัณย์ ศรีพักตร์ สว.กก.4 บก.ป. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บรรพตพิสัย นำกำลังจับกุม นายสุรัตน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี ชาว จ.นครสวรรค์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครสวรรค์ ที่ 2/2565 ลงวันที่ 5 ม.ค. 2565 และหมายจับศาลจังหวัดนครสวรรค์ ที่ จ.32/2565 ลงวันที่ 27 ม.ค. 2565 ข้อหา “ลักทรัพย์ในสถานที่ราชการ ในเวลากลางคืน และ รับของโจร “ ได้ริมถนนชุมชน ติดกับซุ้มวัดรังสิต หมู่ 7 ต.หลักหก อ.เมือง จ.ปทุมธานี

 

 

ทั้งนี้ทราบว่า ก่อนหน้ามีคนร้ายเป็นชายวัยรุ่นบุกเข้าไปขโมยทรัพย์สิน ภายในโรงเรียนบ้านน้ำหนองเขียว ต.ท่างิ้ว อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ ถึง 2 ครั้ง ติดต่อกันในล่วงเวลาเพียง 2-3 เดือน เหตุทั้ง 2 ครั้ง กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพของคนร้ายไว้ได้อย่างชัดเจน คือนายสุรัตน์ ผู้ต้องหารายนี้ ครั้งแรกคือเมื่อวันที่ 19 พ.ย.64

 

 

ครั้งที่ 2 เมื่อ 1 ม.ค.65 ทรัพย์สินส่วนใหญ่ที่คนร้ายได้ไปจะเป็นอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับการเรียนการสอนของเด็กนักเรียน อาทิ คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก 1 เครื่อง คอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะ และ ทีวีอีก 1 เครื่อง จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ตามสื่อสังคมออนไลน์ รวมถึงตั้งค่าหัวรางวัลนำจับคนร้ายดังกล่าวจำนวน 1 หมื่นบาท

 

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่า หลังก่อเหตุนายสุรัตน์หนีมาอยู่ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี จึงนำกำลังตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

 

 

สอบสวน นายสุรัตน์ ให้การรับสารภาพว่า ตนเป็นผู้ก่อเหตุจริง ทรัพย์สินที่ได้มาจะนำไปขายเพื่อนำเงินมาใช้เที่ยวเตร่ หลังก่อเหตุครั้งที่ 2 พบเห็นภาพของตนเองถูกประกาศล่าตัวตามสื่อออนไลน์ต่างๆ จึงไปสักใบหน้าบริเวณจอนเพิ่ม เพื่ออำพรางไม่ให้คนจำใบหน้าไม่ได้ กระทั่งมาถูกจับกุมดังกล่าว จึงนำตัวส่งสภ.บรรพตพิสัย ดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง