รีเซต

เปิดไทม์ไลน์ไฟไหม้เยาวราช เพลิงพิโรธเผาวอดชุมชน-อาคาร

เปิดไทม์ไลน์ไฟไหม้เยาวราช เพลิงพิโรธเผาวอดชุมชน-อาคาร
TNN ช่อง16
6 กรกฎาคม 2567 ( 23:43 )
59
เปิดไทม์ไลน์ไฟไหม้เยาวราช เพลิงพิโรธเผาวอดชุมชน-อาคาร

เหตุเพลิงไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ ถนนเยาวราช ลุกลามสู่อาคารข้างเคียง เจ้าหน้าที่เร่งระงับเหตุ พบผู้บาดเจ็บและติดค้างในอาคาร


เมื่อเวลาประมาณ 20.42 น. วันที่ 6 ก.ค. 67 เกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในชุมชนตรอกโพธิ์ ถนนเยาวราช แขวงสัมพันธวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ โดยเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยได้รับแจ้งและเร่งเข้าระงับเหตุ 


จากการตรวจสอบพบว่า ที่เกิดเหตุเป็นซอยแคบ มีหัวประปาแดงเพียงหัวเดียว รถน้ำไม่สามารถเข้าถึง เจ้าหน้าที่ต้องประสานหน่วยบรรเทาสาธารณภัยจากพื้นที่ใกล้เคียงเข้าช่วยระงับเหตุด้วย ทราบว่าต้นเพลิงเกิดจากบ้านในชุมชนหลังหนึ่ง มีเจ้าหน้าที่อาสาที่เข้าไประงับเหตุถูกไฟดูด 1 ราย ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งการไฟฟ้าตัดกระแสไฟและเร่งนำรถน้ำเข้าดับเพลิง 


ทั้งนี้ กระทั่งเวลา 21.15 น. ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ โดยกองเพลิงลุกลามไปแล้วประมาณ 4 คูหา เจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวงก็ได้เข้าพื้นที่ตัดกระแสไฟเรียบร้อย แต่ด้วยเป็นชุมชนแออัด เปลวเพลิงจึงยังคงลามต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัยจาก 11 สถานี รถดับเพลิงกว่า 25 คัน กำลังเร่งระงับเหตุอยู่


ต่อมาเวลา 21.50 น. พบว่าเพลิงได้ลุกลามเข้าสู่อาคารพาณิชย์ข้างเคียงสูง 6-8 ชั้น รวมถึงโรงแรมนิวเอ็มไพร์ที่สูง 7 ชั้น กลุ่มควันและแสงเพลิงพวยพุ่งออกมา มีผู้ติดค้างอยู่ภายในจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้กระเช้าช่วยอพยพออกมา พบผู้ติดอยู่ชั้น 6 อย่างน้อย 2 ราย นอกจากนี้ยังมีรายงานเจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 5 นาย ส่วนใหญ่สำลักควันและถูกไฟช็อต


อย่างไรก็ตาม ในเวลา 22.30 น. เจ้าหน้าที่พอควบคุมเพลิงได้ระดับหนึ่ง โดยจำกัดวงอยู่แต่ในชุมชนตรอกโพธิ์ราว 150-200 หลังคาเรือน ยังคงต้องฉีดน้ำสกัดเปลวไฟไม่ให้ลามไปถึงอาคารอื่นๆ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังต้องอพยพผู้ป่วยจากโรงพยาบาลเทียนฟ้าไปยังวัดไตรมิตรเพื่อป้องกันควันไฟด้วย


ทั้งนี้ ในที่เกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัยจาก 17 สถานี รถดับเพลิงกว่า 40 คัน พร้อมทีมกู้ภัยจากสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ร่วมระงับเหตุ ตั้งจุดคัดกรองและดูแลผู้บาดเจ็บ-ผู้สำลักควันไฟกว่า 28 ราย ไว้ที่วัดไตรมิตร ส่วนความเสียหายทางเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบและประเมินอยู่


นอกจากนี้ ยังทราบว่าเจ้าประคุณสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ทรงพระเมตตาโปรดเกล้าฯ ให้วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหารจัดพื้นที่รองรับผู้ประสบภัย รวมทั้งมีคลินิกสัตวแพทย์แห่งหนึ่งประกาศพร้อมรับฝากแมวที่ได้รับผลกระทบโดยไม่มีค่าใช้จ่ายด้วย




ภาพ : กู้ภัย / ผู้สื่อข่าว TNN 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง