รีเซต

นายกฯ นำ ครม.สัญจร จ.ระยอง ครั้งแรกในรอบกว่า 7 เดือน

นายกฯ นำ ครม.สัญจร จ.ระยอง ครั้งแรกในรอบกว่า 7 เดือน
TNN ช่อง16
23 สิงหาคม 2563 ( 14:44 )
257
นายกฯ นำ ครม.สัญจร จ.ระยอง ครั้งแรกในรอบกว่า 7 เดือน

ในวันพรุ่งนี้ (24 ส.ค.) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเดินทางลงพื้นที่ตรวจราชการที่จังหวัดระยอง โดยภารกิจแรกเป็นการตรวจเยี่ยมศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน  หรืออีโอซี กรณีโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ณ ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา

ก่อนเป็นประธานเปิดทางหลวงระหว่างเมืองหมายเลข 7 ช่วงพัทยา-มาบตาพุด อำเภอบ้านฉาง จากนั้นจะเดินทางไปยังตลาดร้อยเสา เทศบาลบ้านเพ เพื่อเยี่ยมชมตลาดสินค้าครบวงจร พร้อมกับพบปะชาวบ้านและผู้ประกอบการการท่องเที่ยว จังหวัดระยอง

จากนั้น ในช่วงเย็น นายกรัฐมนตรี จะเยี่ยมชมวิถีชีวิตกลุ่มประมงเรือเล็กพื้นบ้านสวนสน และนั่งรถยนต์ตรวจถนนเลียบชายทะเลหาดแสงจันทร์-สุชาดา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาออกแบบถนนเฉลิมบูรพาชลทิต ระยะที่ 2 

ขณะที่ ในวันที่ 25 ส.ค. นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่  ที่โรงแรมสตาร์ คอนเวนชั่น โดยก่อนการประชุม ครม. นายกรัฐมนตรีจะร่วมประชุมการประชุมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม กลุ่มภาคตะวันออก 1 ได้แก่ จ.ฉะเชิงเทรา ชลบุรี และระยอง

ทั้งนี้ ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุม ครม.แล้ว นายกรัฐมนตรี จะถือโอกาสนี้ เดินทางต่อไปยังจังหวัดจันทบุรี เพื่อเป็นประธานเปิดโครงการนำร่อง นำยางพารามาใช้เพื่อปรับปรุงเพิ่มความปลอดภัยทางถนน พร้อมชมการสาธิตการติดตั้งกำแพงคอนกรีตหุ้มด้วยแผ่นยางพาราด้วย 

สำหรับการประชุม ครม.สัญจร ครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 7 เดือน หลังจากการประชุม ครม.สัญจรครั้งสุดท้าย เกิดขึ้นเมื่อเดือน ม.ค.63 ที่จังหวัดนราธิวาส ก่อนเกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ ครม.สัญจรได้ยุติไปชั่วคราว จากการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และล็อกดาวน์ประเทศ ซึ่งการประชุม ครม.สัญจรครั้งนี้ รัฐบาลได้ใช้พื้นที่โรงแรมเป็นสถานที่จัดการประชุม เนื่องจากต้องการสนับสนุนธุรกิจภาคเอกชนให้เกิดความคึกคัก โดยเฉพาะโรงแรมที่พัก ที่ขณะนี้หลายภาคส่วนราชการได้สำรองที่พักกันแล้ว

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง