รีเซต

กรีซออกมาตรการชุดใหม่ คุมโควิด-19 ช่วงคริสต์มาส-ปีใหม่

กรีซออกมาตรการชุดใหม่ คุมโควิด-19 ช่วงคริสต์มาส-ปีใหม่
Xinhua
24 ธันวาคม 2564 ( 14:46 )
29
กรีซออกมาตรการชุดใหม่ คุมโควิด-19 ช่วงคริสต์มาส-ปีใหม่

เอเธนส์, 24 ธ.ค. (ซินหัว) -- เมื่อวันพฤหัสบดี (23 ธ.ค.) รัฐบาลกรีซประกาศชุดมาตรการใหม่เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ขณะใกล้ถึงช่วงหยุดยาวตามเทศกาล

ธานอส เพลวริส รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขกรีซ แถลงข่าวว่าหลังเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสฯ ชนิดกลายพันธุ์ สายพันธุ์โอไมครอน รัฐบาลกรีซตัดสินใจยกเลิกกิจกรรมสาธารณะตามเทศกาลทั้งหมด พร้อมบังคับสวมหน้ากากอนามัยทั้งในที่ร่มและกลางแจ้ง รวมถึงแนะนำนักเดินทางสู่กรีซทุกคนตรวจโรคโควิด-19 ในวันที่ 2 และวันที่ 4 หลังเดินทางมาถึง

"มาตรการเหล่านี้ ซึ่งจะบังคับใช้จนถึงวันที่ 3 ม.ค. ทำให้เราสามารถฉลองเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ได้โดยไม่สร้างความเสี่ยงทางสาธารณสุข" อีอาร์ที (ERT) สถานีโทรทัศน์แห่งชาติกรีซ รายงานคำกล่าวของเพลวริส

องค์กรที่ปรึกษาพิเศษด้านโรคระบาดใหญ่ของรัฐบาลกรีซจะออกคำแนะนำชุดใหม่ในสัปดาห์หน้า เพื่อการบังคับใช้มาตรการเพิ่มเติมตั้งแต่ต้นปี 2022 โดยจะพิจารณาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

อนึ่ง กรีซรายงานการตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 เพิ่ม 5,641 ราย ในวันพุธ (22 ธ.ค.) และผู้ป่วยเสียชีวิตเพิ่ม 69 ราย ในระยะ 24 ชั่วโมง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง