รีเซต

วันแรกเปิดรับสมัคร สว. ประธานกกต. ย้ำทุกพื้นที่มีความพร้อม ดำเนินการตามกฏหมาย

วันแรกเปิดรับสมัคร สว. ประธานกกต. ย้ำทุกพื้นที่มีความพร้อม ดำเนินการตามกฏหมาย
TNN ช่อง16
20 พฤษภาคม 2567 ( 11:09 )
11
วันแรกเปิดรับสมัคร สว. ประธานกกต. ย้ำทุกพื้นที่มีความพร้อม ดำเนินการตามกฏหมาย

วันนี้ 20 พ.ค. 2567 เมื่อเวลา 07.30 น. นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการการเลือกตั้ง (กกต. )ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมการเตรียมความพร้อมการรับสมัครสมัครสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ที่สำนักงานเขตพญาไท กรุงเทพมหานคร  ซึ่งทางเขตได้มีการเตรียมความพร้อมสถานที่รับสมัครรวมถึงป้ายประชาสัมพันธ์การรับสมัครอย่างชัดเจน


นายอิทธิพร ระบุว่า ทุกพื้นที่มีความพร้อมเนื่องจาก กกต. และเครือข่ายที่เข้ามาช่วยงานได้มีการพูดคุยหารือและซักซ้อมความเข้าใจการปฎิบัติการเตรียมการครั้งนี้เป็นอย่างดี  เพราะที่ผ่านมากกต. ได้สร้างความเข้าใจกับทุกหน่วยงานและมีการเตรียมความพร้อมจนถึงวันนี้ โดยเฉพาะพื้นที่กทม. ที่คาดว่าจะมีผู้มาสมัครมากที่สุดแต่ส่วนตัวก็เชื่อมั่นในการทำหน้าที่ของกทม. และทุกจังหวัดเพราะได้มีการทำความเข้าใจกับผู้ว่าราชการและนายอำเภอทั่วประเทศไปแล้ว  


สำหรับในพื้นที่กทม.  ได้มีการสนับสนุนเจ้าหน้าที่ ในการเปิดรับสมัคร 5,000 คน และได้มีการเตรียมความพร้อมขั้นตอนต่างๆ ในการรับสมัคร อย่างพร้อมเพรียงแล้ว แต่ประธาน กกต. ก็กำชับเจ้าหน้าที่ ในการตรวจสอบเอกสารผู้สมัครจะต้องครบถ้วน หากไม่ครบถ้วนแนะนำให้มาสมัครในวันเวลาที่กำหนดใหม่ 


ส่วนที่มีกระแสต่างๆ ในโลกโซเชียลสำหรับการสมัคร สว. นั้น นายอิทธิพร กล่าวว่า กกต. ได้ดำเนินการทุกอย่างตามกฏหมาย ขณะที่การฮั้ว เห็นว่า กฎหมายออกมาให้ผู้สมัครทุกคนให้รักษากฎหมาย โดยรูปแบบการเลือกถือว่าเป็นการป้องกันการฮั้วในระดับเบื้องต้นไม่ว่าจะเป็นการให้จ่ายค่าสมัคร 2,500 บาทรวมถึงการเลือกไขว้  


ขณะที่กกต. ก็มีเครือข่ายตั้งผู้ตรวจการเลือกตั้ง 423 คน ไว้เป็นชุดเคลื่อนที่เร็วในการปฎิบัติหน้าที่ รวมถึงป้องกันปราบปรามการทุจริตและคาดหวังว่าการทุจริตจะมีไม่มาก และเชื่อว่าการสมัครสว. จะชอบด้วยกฎหมาย 



ภาพจาก TNN ONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง