รีเซต

รู้หรือไม่ ? มีผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีน้อยกว่า 1% ที่ทำงานในภาครัฐของญี่ปุ่น

รู้หรือไม่ ? มีผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีน้อยกว่า 1% ที่ทำงานในภาครัฐของญี่ปุ่น
TNN ช่อง16
30 พฤศจิกายน 2563 ( 12:15 )
149
รู้หรือไม่ ? มีผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีน้อยกว่า 1% ที่ทำงานในภาครัฐของญี่ปุ่น

จากรายงาน The Annual Report on the Japanese Economy and Public Finance for fiscal 2020 เผยสถิติที่น่าสนใจเกี่ยวกับภาคอุตสาหกรรมในด้านเทคโนโลยีดิจิทัลหลาย ๆ ด้าน โดยเรื่องที่ดูน่าสนใจมากที่สุด ก็คือด้านส่วนแบ่งคนทำงานในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ในรายงานเปิดเผยว่า "มีผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีน้อยกว่า 1% ที่ทำงานในภาครัฐของญี่ปุ่น" โดยมีมากกว่า 70% ของนักออกแบบระบบ และผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีอื่น ๆ ในญี่ปุ่น ทำงานในอุตสาหกรรมไอทีรวมไปบริษัทที่ให้บริการด้านข้อมูล ส่วนอีก 30% ที่เหลือกระจายไปอยู่ในหลายภาคส่วน เช่น การค้าปลีกและการเงิน


ในสหรัฐอเมริกาและเยอรมนีผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีกว่า 60% ทำงานในภาคส่วนที่ไม่ใช่ไอที จากสถิติดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าญี่ปุ่นมีพนักงานไอทีในภาครัฐน้อยมาก ซึ่งนั่นรวมไปถึงองค์กรของรัฐและโรงเรียนต่าง ๆ ต่างจากฝั่งยุโรปที่ส่วนนี้จะมีส่วนแบ่งอยู่ประมาณ 10% "การขาดผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีในสาขาที่ไม่ใช่ไอทีทำให้การลงทุนที่มีประสิทธิภาพทำได้ยาก" ด้วยการใช้งานเทคโนโลยีที่ล่าช้า ทำให้การดำเนินการต่าง ๆ ล่าช้าไปด้วย เช่นการแจกจ่ายเงินชดเชย เป็นต้น

มูลค่าการลงทุนซอฟต์แวร์ของภาคเอกชนต่อปีในญี่ปุ่น เพิ่มขึ้นกว่า 2 เท่าตั้งแต่ปี 1995 ถึง 2007 ในขณะที่สหรัฐอเมริกาและเยอรมนีมีการเติบโตมากกว่า 5 เท่าและ 3 เท่าตามลำดับ หากไม่สามารถนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ทั้งในภาครัฐและเอกชนได้อย่างรวดเร็ว ญี่ปุ่นอาจพบว่าตัวเองล้าหลังกว่าประเทศอื่นทั้งในด้านประสิทธิภาพและประสิทธิผล


website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

แหล่งที่มา japantimes.co.jp

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง