รีเซต

งาน CIIE ดึงดูด 'ธุรกิจดิจิทัล' ชั้นยอด แบ่งปันโอกาสตลาดจีน

งาน CIIE ดึงดูด 'ธุรกิจดิจิทัล' ชั้นยอด แบ่งปันโอกาสตลาดจีน
Xinhua
4 พฤศจิกายน 2566 ( 15:52 )
48
งาน CIIE ดึงดูด 'ธุรกิจดิจิทัล' ชั้นยอด แบ่งปันโอกาสตลาดจีน

(แฟ้มภาพซินหัว : ศูนย์การประชุมและนิทรรศการแห่งชาติ (เซี่ยงไฮ้) ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานมหกรรมสินค้านำเข้านานาชาติจีน ครั้งที่ 6 ในเทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ทางตะวันออกของจีน วันที่ 2 พ.ย. 2023)

บรัสเซลส์, 4 พ.ย. (ซินหัว) -- เมื่อวันศุกร์ (3 พ.ย.) ลุยจิ กัมบาเดลลา ประธานไชน่าอียู (ChinaEU) สมาคมดิจิทัลระหว่างประเทศที่นำโดยธุรกิจในกรุงบรัสเซลส์ ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวซินหัวว่างานมหกรรมสินค้านำเข้านานาชาติจีน (CIIE) เป็นคำเชิญชวนทั่วโลกร่วมแบ่งปันโอกาสของตลาดจีน และทำงานด้วยกันเพื่อผลประโยชน์ร่วมกัน

กัมบาเดลลากล่าวว่างานมหกรรมฯ เป็นสัญญาณชัดเจนจากจีนในการสนับสนุนโลกาภิวัฒน์และความเต็มใจจะเปิดตลาดสู่โลก โดยพันธกิจคือการเป็นเวทีแก่นานาประเทศและธุรกิจต่างๆ ได้ขยับขยายความสัมพันธ์ทางการค้าและนำเสนอโอกาสภายในตลาดขนาดใหญ่มหึมาของจีน

งานมหกรรมฯ มีอิทธิพลทางเศรษฐกิจอย่างลึกซึ้ง มีส่วนส่งเสริมการเติบโตทางการค้าของจีน และกระตุ้นการค้าทั่วโลกในช่วงเวลาอันจำเป็นมากที่สุดอย่างมีนัยสำคัญ ขณะเดียวกันเป็นพื้นที่สร้างเครือข่ายด้วยการนำผู้นำทางธุรกิจ เจ้าหน้าที่รัฐบาล และผู้เชี่ยวชาญทางอุตสาหกรรมจากทั่วโลกมารวมตัวกัน ซึ่งการเชื่อมโยงนี้นำสู่โอกาสและความร่วมมือทางธุรกิจใหม่

กัมบาเดลลามองว่างานมหกรรมฯ เปรียบเหมือนฐานยิงจรวดสำหรับนวัตกรรมล้ำสมัยต่างๆ เช่น หุ่นยนต์ขั้นสูง ยานยนต์พลังงานใหม่ และความก้าวหน้าทางปัญญาประดิษฐ์ (AI) โดยเทคโนโลยีเหล่านี้กำหนดทิศทางของอุตสาหกรรมและรับมือความท้าทายระดับโลก

นอกจากนั้นงานมหกรรมฯ เป็นเวทีสำคัญในการกำหนดสารพัดเทคโนโลยีแห่งอนาคตด้วยการเป็นสะพานเชื่อมระหว่างนวัตกรหรือผู้สร้างนวัตกรรมและตลาด พร้อมกับเกื้อหนุนการแลกเปลี่ยนที่ขับเคลื่อนความก้าวหน้าและการปรับใช้ โดยงานมหกรรมฯ นี้จะพัฒนาตัวเองต่อไปอีก มุ่งเน้นเศรษฐกิจดิจิทัล การพัฒนาที่ยั่งยืน และความเป็นอยู่ที่ดีเพิ่มขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง