รีเซต

สตูลวุ่น กักตัว 15 เจ้าหน้าที่ ชุดจับแรงงานประมงหนีเข้าประเทศ แถมติดโควิดมาด้วย

สตูลวุ่น กักตัว 15 เจ้าหน้าที่ ชุดจับแรงงานประมงหนีเข้าประเทศ แถมติดโควิดมาด้วย
ข่าวสด
1 มิถุนายน 2564 ( 16:38 )
50
สตูลวุ่น กักตัว 15 เจ้าหน้าที่ ชุดจับแรงงานประมงหนีเข้าประเทศ แถมติดโควิดมาด้วย

 

สตูลวุ่น สั่งกักตัว 15 เจ้าหน้าที่ มีทั้งชุดจับกุม เจ้าหน้าที่ทำคดี และล่าม หลังจับกุมแรงงานประมงหนีเข้าประเทศ แถมติดโควิดมาด้วย 2 คน

 

 

วันที่ 1 มิ.ย.64 นพ.สมบัติ ผดุงวิทย์วัฒนา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสตูล เปิดเผยกรณี ตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในพื้นที่ จ.สตูล จำนวน 2 คน อายุ 30 ปี และ 33 ปี อาชีพประมง ซึ่งเป็นผู้ต้องหาจากการลักลอบเดินทางเข้ามาผ่านช่องทางธรรมชาติ (โดยเรือประมง) จากทั้งหมด จำนวน 7 คน เดินทางมาจาก จ.อาเจะฮ์ ประเทศอินโดนีเซีย

 

 

สามารถจับกุมทั้งหมดได้เมื่อวันที่ 26 พ.ค.ที่่ผ่านมา ที่น่านน้ำบริเวณเกาะหลีเป๊ะ ต.เกาะสาหร่าย อ.เมือง จ.สตูล โดยหน่วยปฏิบัติการ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่งที่ 491 เกาะหลีเป๊ะ ซึ่งตรวจพบเรือประมงลอยลำอยู่ จึงเข้าตรวจและจับกุมนำตัวเข้ามาบริเวณที่โล่งแจ้งหน้า สภ.เกาะหลีเป๊ะ เพื่อให้ตำรวจแจ้งข้อหา ส่งฟ้องศาล นำตัวผู้ต้องหากักตัว LQ บ้านปิใหญ่ ต.กำแพง อ.ละงู โดยแยกเดี่ยว เมื่อศาลพิจารณาคดีแล้ว ได้ส่งกักขังในห้องกักโรค (แยกเดี่ยว) เรือนจำจังหวัดสตูล

 

 

ทั้งนี้ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองสตูล ได้ติดตามสืบสวนสอบสวนค้นหาผู้สัมผัสใกล้ชิด อยู่ในเรือลำเดียวกัน จำนวน 7 คน (ผู้ต้องหา) ซึ่งได้ไปกักตัวต่อที่โรงพยาบาลสนาม (โรงพยาบาลทุ่งหว้า) ในส่วนผู้สัมผัสที่เกี่ยวข้องอื่นๆ จำนวน 15 คน เป็นประกอบเจ้าหน้าที่ผู้จับกุม 8 คน, เจ้าหน้าที่ทำคดี 3 คน, ล่าม 1 คน และผู้ดูแลในเรือนจำ 3 คน ให้กักตัว HQ พร้อมแนะนำให้ปฏิบัติตามมาตรการด้านสุขอนามัยที่ดี อยู่ในความดูแลเฝ้าสังเกตอาการโดยหมอครอบครัว ส่วนอาคารสถานที่ต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง สถานที่ทำงาน เรือ รถยนต์ ทำความสะอาดฆ่าเชื้อโดยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง