รีเซต

เช็กหุ้นที่กระทบจาก มาตรการปิด 31 สถานที่เสี่ยงในกรุงเทพฯ

เช็กหุ้นที่กระทบจาก มาตรการปิด 31 สถานที่เสี่ยงในกรุงเทพฯ
ทันหุ้น
26 เมษายน 2564 ( 10:52 )
128
เช็กหุ้นที่กระทบจาก มาตรการปิด 31 สถานที่เสี่ยงในกรุงเทพฯ

 

ข่าววันนี้ ทันหุ้น-บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบีเอสที จำกัด (มหาชน) ระบุว่า มองเป็นลบจากการออกมาตรการปิดสถานที่เป็นการชั่วคราวเป็นระยะเวลา 14 วัน เนื่องจากเป็นการแสดงให้เห็นว่าการแพร่ระบาดของ COVID-19 ในประเทศไทยอยู่ในระดับที่น่าเป็นห่วงและหากสถานการณ์การแพร่ระบาดยังไม่ดีขึ้น มีโอกาสมากที่จะเห็นการใช้มาตรการนี้กับจังหวัดอื่นเพิ่มเติม หรือหากสถานการณ์เลวร้ายลง มีโอกาสที่จะเห็นการใช้มาตรการที่เข้มงวดมากขึ้น และขยายระยะเวลาปิดสถานที่เสี่ยง

 

 

หุ้นกลุ่มโรงพยาบาล,ถุงมือยาง และ สินค้าวิตามิน คาดว่าจะ outperform ระยะสั้น

 

หุ้นกลุ่มโรงพยาบาลและถุงมือยาง : จากจำนวนผู้ติดเชื้อพุ่งสูงมากกว่า 2,500 รายต่อวัน และมีผู้เข้ารับการตรวจคัดกรองโควิดสูงถึง 7-8 พันรายต่อวัน ส่งผลให้รายได้กลุ่มโรงพยาบาลมีแนวโน้มสูงกว่าที่เราคาด โดยเราเลือก Top pick กลุ่มโรงพยาบาล คือ BCH (ซื้อ/เป้า 20.20 บาท) จากการเป็นผู้นำในการตรวจคัดกรอง COVID-19 ที่มีศักยภาพรองรับการตรวจคัดกรองสูงที่สุดใน รพ.เอกชน นอกจากนี้เรายังแนะนำ “ซื้อ” STGT ที่ราคาเป้าหมาย 58.00 บาท ได้รับปัจจัยบวกจาก sentiment ผู้ติดเชื้อในประเทศสูง สะท้อนความต้องการถุงมือยางโลกยังอยู่ในระดับสูงต่อเนื่อง

 

หุ้นกลุ่มสินค้าวิตามิน : MEGA (ซื้อ/เป้า 49.00 บาท) เนื่องจากผู้บริโภคหันมาบริโภควิตามินเพิ่มขึ้นเพื่อเสริมสร้าง immune วิตามินที่ขายดี ได้แก่ NAT C, NAT B, NAT Dโดย MEGA มีสัดส่วนรายได้จาก Mega We Care ที่ 46% จาก Southeast Asia ที่ 77%

 

 

 ธุรกิจและบริษัทที่ได้รับผลกระทบเชิงลบนัยสำคัญ เรียงลำดับจากมากไปน้อย

 

 

1) ปิดโรงภาพยนตร์ : MAJOR (มี 36 แห่งในกรุงเทพฯ โดยสัดส่วนรายได้จากกรุงเทพและปริมณฑลอยู่ที่ 41-44% ของรายได้รวม)

 

2) ปิดร้านนวดแผนไทย : SPA เราคาดว่ามาตราการของรัฐครั้งนี้จะส่งผลกระทบโดยตรงต่อหุ้น SPA โดยบริษัทมีสาขาอยู่ในกรุงเทพฯ จำนวน 38 สาขา จากสาขารวมทั้งหมด 70 สาขา ทั้งนี้ หากตั้งสมมุติฐานในการปิดร้านนวดเป็นเวลา 14 วัน คาดว่ารายได้ของ SPA ใน 2Q21E จะลดลงจากรายได้ช่วง new normal ใน 3Q20-4Q20 ที่ทำได้ราว 80 ล้านบาท อีก 8% และหากรัฐบาลยืดการปิดให้บริการของร้านนวดในกรุงเทพฯ ออกไปอีกเป็น 1 เดือน จะส่งผลกระทบต่อรายได้ราว 18% ทั้งนี้ เราอยู่ระหว่างกระปรับประมาณการของ SPA

 

3) ร้านอาหารต้องนั่งเว้นระยะห่างเพิ่มขึ้น : AU, ZEN, M, OISHI, SNP, CENTEL, MINT

 

 

ธุรกิจและบริษัทที่ได้รับผลกระทบเชิงบวก

 

1) โรงพยาบาล (BCH, BDMS, CHG, THG, PR9, EKH) ตามศักยภาพในการตรวจคัดกรองและจำนวนเตียงที่รองรับ

 

2) ถุงมือยาง (STGT) จำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้น ทำให้มีความต้องการใช้ถุงมือยางสูงขึ้นตามไปด้วย

 

3) ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร MEGA จากความต้องการวิตามินเพิ่มขึ้น เพื่อเสริมสร้าง immune โดยเฉพาะ NAT C, NAT B และ NAT D

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง