รีเซต

สกัด! โควิดโอไมครอน ด่านหนองคายตรวจเข้มขั้นสูงสุด

สกัด! โควิดโอไมครอน ด่านหนองคายตรวจเข้มขั้นสูงสุด
TNN ช่อง16
8 ธันวาคม 2564 ( 09:39 )
83
สกัด! โควิดโอไมครอน ด่านหนองคายตรวจเข้มขั้นสูงสุด

วันที่ 8 ธันวาคม 2564 เจ้าหน้าที่ประจำด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ สะพานมิตรภาพ 1 หนองคาย กรมควบคุมโรค สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 8 จังหวัดอุดรธานี ได้ทำการตรวจสอบคนขับรถบรรทุก รถขนส่งสินค้าที่เดินทางกลับเข้าประเทศ หลังจากนำส่งสินค้าผ่านด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย - ลาว แห่งที่ 1 อ.เมืองหนองคาย ไปยังนครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว 


ภาพจาก ผู้สื่อข่าว จ.หนองคาย

 


โดยทุกคนจะต้องได้รับการตรวจโรคตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคโควิด 19 ซึ่งในช่วงที่ผ่านมา ได้มีการเข้มงวดตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง แต่ในช่วงนี้หลังจากมีการตรวจพบการติดเชื้อโควิด 19 สายพันธุ์ใหม่ โอไมครอน ทำให้ต้องเพิ่มความเข้มงวดตรวจสอบผู้ที่เดินทางเข้าออกประเทศมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ซึ่งทุกคนให้ความร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการของเจ้าหน้าที่อย่างเข้มงวด


สำหรับสถานการณ์โรคโควิด 19 ของจังหวัดหนองคาย สถานการณ์ดีขึ้นแม้ว่าจะมีผู้ตรวจพบเชื้อทุกวันแต่เป็นยอดไม่เกินหลักสิบคน ยอดผู้ป่วยสะสม 4,432 ราย กำลังรักษา 133 ราย รักษาหายแล้ว 4,272 ราย เสียชีวิตสะสม 27 ราย 


ภาพจาก ผู้สื่อข่าว จ.หนองคาย

 


ในขณะที่สถานการณ์โรคโควิด 19 ในประเทศลาว มีการพบผู้ติดเชื้อโควิด 19 ทั้งภายในและติดเชื้อในประเทศ มียอดผู้เสียชีวิตสะสม 214 คน ติดเชื้อสะสม 82,082 โดยยังไม่พบการระบาดของสายพันธุ์ใหม่โอไมครอน

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง