รีเซต

พายุถล่มสวนทุเรียนภูเขาไฟ 17 ต้น ร่วงกราว เสียหายกว่า 3 ล้านบาท เร่งช่วยเหลือเกษตรกร

พายุถล่มสวนทุเรียนภูเขาไฟ 17 ต้น ร่วงกราว เสียหายกว่า 3 ล้านบาท เร่งช่วยเหลือเกษตรกร
มติชน
7 พฤษภาคม 2564 ( 07:58 )
105
พายุถล่มสวนทุเรียนภูเขาไฟ 17 ต้น ร่วงกราว เสียหายกว่า 3 ล้านบาท เร่งช่วยเหลือเกษตรกร

ศรีสะเกษ พายุถล่มสวนทุเรียนภูเขาไฟ ต.ตระกาจ ลูกทุเรียนร่วงหล่นกว่า 17 ตัน กำนันเร่งสำรวจความเสียหายประสานงานกับนายอำเภอกันทรลักษ์เพื่อให้ความช่วยเหลือเกษตรกรด่วนแล้ว

 

 

เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สวนทุเรียนภูเขาไฟบ้านซำตารมย์ ต.ตระกาจ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นบริเวณที่ถูกลมพายุฤดูร้อนพัดถล่มอย่างรุนแรง โดยเหตุเกิดเวลาประมาณ 18.00 น.ของวันที่ 5 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ทำให้สวนทุเรียนภูเขาไฟซึ่งเป็นทุเรียนชื่อดังของ จ.ศรีสะเกษ ได้รับผลกระทบทำให้ลูกทุเรียนภูเขาไฟโดนลมพายุพัดร่วงหล่นลงจากต้นจำนวนมาก

 

 

น.ส.สายชล เครือแก้ว กำนัน ต.ตระกาจ ได้ออกเดินสำรวจความเสียหายของสวนทุเรียนทุกสวนอย่างละเอียด ทั้งนี้เพื่อต้องการทราบข้อมูลความเสียหายของสวนทุเรียนภูเขาไฟทั้งหมดในเขต ต.ตระกาจ โดยพบว่า สวนทุเรียนภูเขาไฟทุกสวน บรรดาเจ้าของสวนได้พากันเก็บลูกทุเรียนที่หล่นลงมากองกับพื้นดินใต้ต้นทุเรียน เพื่อนำเอาไปแจกจ่ายให้กับประชาชนทั่วไป เพื่อนำเอาไปประกอบอาหารและทำเป็นขนมหวานต่าง ๆ เป็นอาหารในช่วงที่กำลังมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างหนัก อยู่ในขณะนี้

น.ส.สายชล เครือแก้ว กำนัน ต.ตระกาจ กล่าวว่า จากการที่ตนได้สำรวจความเสียหายของสวนทุเรียนภูเขาไฟในเขตตำบลที่ตนรับผิดชอบแล้วพบว่าสวนทุเรียนภูเขาไฟโดนลมพายุพัดถล่มทำให้ต้นทุเรียนได้รับความเสียหายทุกสวน รวมทั้งสวนทุเรียนของตัวกำนันเองด้วยก็ได้รับความเสียหายมากเช่นกัน ซึ่งลูกทุเรียนภูเขาไฟที่ถูกลมพายุพัดกระหน่ำหล่นลงมากองกับพื้น ทั้งตำบลตระกาจรวมแล้ว ประมาณ 17 ตันคิดเป็นมูลค่าได้เงินประมาณ 3 ล้านบาท

 

ซึ่งปีนี้ภัยธรรมชาติรุนแรงกว่าปีที่ผ่านมา เนื่องจากว่าปีที่ผ่านมานั้นได้รับผลกระทบจากลมพายุบ้างแต่ไม่รุนแรงเท่าครั้งนี้ ซึ่งตนจะได้รายงานข้อมูลทั้งหมดให้กับนายปราจิต แก้วลา นายอำเภอกันทรลักษ์ได้รับทราบ ซึ่งเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ นายอำเภอกันทรลักษ์ได้นำคณะออกมาตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจชาวสวนทุเรียนภูเขาไฟแล้ว ทั้งนี้ เพื่อจะได้พิจารณาให้ความช่วยเหลือกับเกษตรกรผู้ปลูกทุเรียนภูเขาไฟทุกคนอย่างเร่งด่วนต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง