รีเซต

เผยแรงจูงใจ ‘มือมีดญี่ปุ่น’ ก่อเหตุทำร้ายคนบนรถไฟคืนฮาโลวีน

เผยแรงจูงใจ ‘มือมีดญี่ปุ่น’ ก่อเหตุทำร้ายคนบนรถไฟคืนฮาโลวีน
TNN ช่อง16
2 พฤศจิกายน 2564 ( 15:58 )
240
เผยแรงจูงใจ ‘มือมีดญี่ปุ่น’ ก่อเหตุทำร้ายคนบนรถไฟคืนฮาโลวีน

วันนี้ ( 2 พ.ย. 64 )ตำรวจญี่ปุ่นเผย มือมีดไล่ทำร้ายคนบนรถไฟญี่ปุ่นในคืนวันฮาโลวีน อยาก “ฆ่าคนเยอะ ๆ” และวางแผนมานานหลายเดือนแล้ว โดยซื้อมีดจากอินเทอร์เน็ต ตำรวจและสื่อญี่ปุ่นเปิดเผยว่า นายเคียวตะ ฮัตโตริ วัย 24 ปี คนร้ายก่อเหตุใช้มีดยาวไล่ฟันผู้โดยสารบนรถไฟญี่ปุ่นในคืนวันฮาโลวีน และยังวางเพลิงเผาบนรถไฟด้วย จนทำให้มีผู้บาดเจ็ยอย่างน้อย 17 คน, เป็นคนเร่ร่อน ที่ชื่นชมตัวร้าย ‘โจ๊กเกอร์’ จากภาพยนตร์เรื่อง ‘แบทแมน’ โดยเขาวางแผนก่อเหตุอุกอาจนี้มาหลายเดือนแล้ว และหวังจะฆ่าคนให้มากที่สุด

 

ในคืนวันก่อเหตุ วันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา ฮัตโตริ แต่งกายในชุดโจ๊กเกอร์ ใช้มีดยาวไล่ฟันประชาชนบนรถไฟในกรุงโตเกียว ทำให้ผู้คนหนีตาย รถไฟต้องจอดฉุกเฉิน ผู้โดยสารกระโดดหนีออกทางหน้าต่าง ท่ามกลางเสียงกรีดร้องด้วยความหวาดกล้ว

 

 

“ผมอยากฆ่าคนเยอะ ๆ ผมอยากถูกโทษประหาร” คนร้ายบอกกับตำรวจ

ตำรวจญี่ปุ่นระบุอีกว่า ฮัตโตริซื้อมีดยาวมาจากอินเทอร์เน็ต และพกขวดพลาสติกบรรจุแอลกอฮอล์จุดไฟขนาด 4 ลิตร ขึ้นไปก่อเหตุด้วย ซึ่งในขบวนรถไฟคันนั้น เต็มไปด้วยผู้คนในชุดคอสตูม เพื่อไปฉลองค่ำคืนวันฮาโลวีนกัน 

 

ส่วนเหตุผลที่เลือกวันฮาโลวีน เพราะฮัตโตริรู้ว่า รถไฟในกรุงโตเกียวจะคราคร่ำไปด้วยผู้คน และเขายังเลือกขึ้นรถไฟในเขตชิบูยะ เพราะรู้ว่าจะเต็มไปด้วยคนหนุ่มสาว ที่อยู่ในอารมณ์สังสรรค์วันฮาโลวีน

 

ด้านรัฐมนตรีคมนาคมญี่ปุ่นแถลงข่าวล่าสุดว่า รัฐบาลได้กำชับกับบริษัทผู้ควบคุมดูแลรถไฟให้เพิ่มความเข้มงวด ป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นได้อีก เพราะ “รถไฟเป็นส่วนสำคัญของสังคม จำเป็นที่ประชาชนควรรู้สึกปลอดภัยในการใช้งาน”

 


 

ภาพจาก : รอยเตอร์

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง