รีเซต

รพ.กรุงเทพคริสเตียน ยันไม่ใช่คลัสเตอร์เสี่ยงโควิด

รพ.กรุงเทพคริสเตียน ยันไม่ใช่คลัสเตอร์เสี่ยงโควิด
มติชน
26 มีนาคม 2565 ( 19:12 )
38
รพ.กรุงเทพคริสเตียน ยันไม่ใช่คลัสเตอร์เสี่ยงโควิด

รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อวันที่ 25 มีนาคม โรงพยาบาลกรุงเทพคริสเตียน ออกเอกสารชี้แจง กรณี ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 ของรัฐบาล (ศบค.)ประจำวันที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2565 ว่า คลัสเตอร์ที่ศบค.ชุดเล็กหารือกัน มีความเป็นกังวล คือคลัสเตอร์กลุ่ม Health Care Worker หรือกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์หรือสาธารณสุข
โดยหนึ่งในรายชื่อโรงพยาบาลคือโรงพยาบาลกรุงเทพคริสเตียน นั้น

โรงพยาบาลกรุงเทพคริสเตียนขออนุญาตให้ข้อมูลเพิ่มเติมดังนี้

นับแต่มีการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) โรงพยาบาลฯ ดำเนินการตามแนวทางและมาตรฐานการควบคุมโรคติดเชื้อภายในสถานพยาบาลอย่างเคร่งครัด ทั้งในส่วนของการให้บริการและส่วนบุคลากร จนถึงปัจจุบัน ไม่ปรากฎสถานการณ์แพร่ระบาดและติดเชื้อแพร่กระจายเป็นคลัสเตอร์ ระหว่างบุคลากรและผู้ใช้บริการในโรงพยาบาลฯ ซึ่งโรงพยาบาลฯ มีมาตรการคัดกรองและคัดแยกบุคลากรที่ติดเชื้อ และเป็นกลุ่มเสี่ยงอย่างเคร่งครัด ในการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดในสถานพยาบาล เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุดแก่ผู้รับบริการและประชาชนทั่วไป

ณ วันที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2565 โรงพยาบาลกรุงเทพคริสเตียนมีบุคลากรติดเชื้อไวรัสโคโรนา(COVID-19) จำนวน 4 ราย โดยไม่ได้เป็นกลุ่มก้อนแผนกเดียวกันและทุกรายเป็นการติดเชื้อจากภายนอกโรงพยาบาลฯ ขณะนี้บุคลากรทั้งหมดได้รับการรักษาผ่านระบบโฮมไอโซเลชั่น โดยบุคลากรที่ใกล้ชิดได้รับการคัดแยกและเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง

โรงพยาบาลกรุงเทพคริสเตียนขอยืนยันว่าการดำเนินการของโรงพยาบาลฯ ในการป้องกันและควบคุมการติดเชื้อภายในโรงพยาบาลฯมีความปลอดภัยและอยู่ในมาตรฐานระดับสากล ผู้เข้ารับบริการและบุคลากรทุกคน ขอให้เชื่อมั่นในการดำเนินการของโรงพยาบาลฯ โดยโรงพยาบาลฯ จะรักษามาตรฐาน และมุ่งพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง