รีเซต

'เชอรี' ผู้ผลิตรถยนต์จีน เริ่มขายรถ EV รุ่นแรกในอิสราเอล

'เชอรี' ผู้ผลิตรถยนต์จีน เริ่มขายรถ EV รุ่นแรกในอิสราเอล
Xinhua
22 มกราคม 2567 ( 15:37 )
39
'เชอรี' ผู้ผลิตรถยนต์จีน เริ่มขายรถ EV รุ่นแรกในอิสราเอล

(แฟ้มภาพซินหัว : โชว์รูมจำหน่ายรถยนต์ที่ผลิตโดยเชอรี ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติจีน ในเมืองริซอน เลอซิออน ของอิสราเอล วันที่ 16 พ.ย. 2022)

เยรูซาเล็ม, 22 ม.ค. (ซินหัว) -- ฟรีสบี (Freesbe) ตัวแทนจำหน่ายยานยนต์ของอิสราเอล ประกาศว่าเชอรี (Chery) ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติจีน เริ่มต้นการจัดจำหน่ายยานยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกในอิสราเอลเมื่อวันอาทิตย์ (21 ม.ค.) ที่ผ่านมา

อนึ่ง เชอรีเข้าสู่ตลาดอิสราเอลครั้งแรกในเดือนพฤศจิกายน 2022 พร้อมกับรถยนต์ที่ใช้น้ำมันเบนซิน 3 รุ่น และมียอดจำหน่ายรถยนต์ในอิสราเอลอยู่ในอันดับที่เจ็ดเมื่อปีก่อนยานยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่นำมาจัดจำหน่ายในอิสราเอล ได้แก่ รถยนต์ไฟฟ้าอเนกประสงค์ขนาดเล็ก รุ่นเอฟเอ็กซ์ อีวี (FX EV) ซึ่งถูกปรับเป็นเวอร์ชันใช้พลังงานไฟฟ้าจากรุ่นก่อนหน้าอย่างเอฟเอ็กซ์ (FX) ที่ขับเคลื่อนด้วยน้ำมันเบนซินและมีจัดจำหน่ายในอิสราเอลอยู่แล้ว รวมถึงมีจำหน่ายในประเทศต่างๆ ในชื่อโอมาดา 5 (Omoda 5)

เชอรีเปิดตัวยานยนต์ไฟฟ้ารุ่นดังกล่าวที่งานมหกรรมอุตสาหกรรมยานยนต์นานาชาติเซี่ยงไฮ้ หรือออโต เซี่ยงไฮ้ (Auto Shanghai) ปี 2023 เมื่อเดือนเมษายน และเผยแพร่รายละเอียดเพิ่มเติมในช่วงกลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ยานยนต์รุ่นนี้ขับขี่ได้ระยะทางสูงสุด 430 กิโลเมตร มีความเร็วสูงถึง 172 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และติดตั้งแบตเตอรี่ 61.1 กิโลวัตต์-ชั่วโมงสมาคมผู้นำเข้ายานยนต์แห่งอิสราเอล เผยว่ารถยนต์แบรนด์จีน คิดเป็นร้อยละ 60.98 ของยอดจำหน่ายยานยนต์ไฟฟ้าอิสราเอลในปี 2023 ด้วยยอดจำหน่าย 29,402 คัน ซึ่งเพิ่มขึ้นกว่าสองเท่าจากตัวเลข 13,294 คัน ในปี 2022

ทั้งนี้ รถยนต์ไฟฟ้าอเนกประสงค์ขนาดเล็กมาก รุ่นอัตโต 3 (Atto 3) ที่ผลิตโดยบีวายดี ออโต (BYD Auto) ของจีน เป็นรถยนต์ไฟฟ้าขายดีที่สุดในอิสราเอลในปี 2023 ขณะที่รถยนต์ไฟฟ้าอเนกประสงค์ รุ่นจีโอเมทรี ซี (Geometry C) ที่ผลิตโดยจี๋ลี่ ออโต กรุ๊ป (Geely Auto Group) ของจีน ครองอันดับที่สอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง