รีเซต

Apple กำลังทดสอบ Macs รุ่นใหม่หลายตัวกับชิป M2!

Apple กำลังทดสอบ Macs รุ่นใหม่หลายตัวกับชิป M2!
TNN ช่อง16
15 เมษายน 2565 ( 11:03 )
105
Apple กำลังทดสอบ Macs รุ่นใหม่หลายตัวกับชิป M2!

Apple กำลังเริ่มการทดสอบภายในสำหรับ Mac อีกอย่างน้อย 9 รุ่นโดยใช้ชิป M2 อีกประมาณ 4 แบบที่แตกต่างกัน โดยสื่อต่างประเทศคาดว่าอาจจะมีทั้งชิป M2 ธรรมดา, M2 Max และ M2 Pro 


ซึ่งชิป M2 คาดว่าจะเป็นการต่อยอดมาจากตัว M1 โดยตรง โดยจะทดสอบ Mac กับบรรดาแอปพลิเคชันจากบุคคลที่สาม (third-party apps) ใน App Store นอกจากนี้ยังมีการรายงานว่า Apple กำลังทดสอบ Mac mini ที่ใช้ชิป M1 Pro ซึ่งเป็นโปรเซสเซอร์เดียวกับที่ใช้ใน MacBook Pro รุ่นเริ่มต้นขนาด 14 นิ้ว และ 16 นิ้วอีกด้วย


ภาพจาก Macrumors

โดยจากข้อมูลของ Bloomberg การทดสอบภายในเป็น "ขั้นตอนสำคัญ" ในกระบวนการพัฒนา และคาดว่าอาจจะมีวางจำหน่ายในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ และคาดว่าจะมีใช้ใน MacBook Air ใหม่, MacBook Pro รุ่น 13 นิ้วที่อัปเดต, Mac Pro และ Mac mini ใหม่ โดยคาดว่ากำหนดการเปิดตัวที่เร็วที่สุด อาจจะได้เห็นบางส่วนในงาน WWDC นี้


ย้อนกลับไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา Apple พึ่งเปิดตัวชิปที่เร็วขึ้นสำหรับเครื่องเดสก์ท็อปใหม่ คือ M1 Ultra ซึ่งเป็นจุดสูงสุดในการสร้างสรรค์ไมโครโปรเซสเซอร์ที่ออกแบบเอง โดยผนวกชิป M1 Max สองตัวเข้าด้วยกัน ทำให้ได้ประสิทธิภาพเร็วกว่า M1 ธรรมดาถึง 8 เท่า ออกแบบมาสำหรับการใช้งานในสตูดิโอต่าง ๆ โดยเฉพาะ


ภาพจาก Reuters

และในปีที่แล้ว Apple ก็ได้ประกาศเปิดตัว MacBook Pro ใหม่ 2 รุ่นที่ทำงานบนชิปภายในที่ทรงประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ดังนั้นการทดสอบชิป M2 นี้น่าจับตามองเช่นกันว่าจะให้ประสิทธิภาพระดับไหน หลังจากที่ประสบความสำเร็จกับชิปที่ผลิตขึ้นเองอย่าง M1 ไปแล้วก่อนหน้านี้


ขอบคุณข้อมูลจาก

reuters

macrumors

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง