รีเซต

มุกดาหาร! ตั้งวอร์รูม รับมือพายุโนอึล ตลอด 24 ชั่วโมง

มุกดาหาร! ตั้งวอร์รูม รับมือพายุโนอึล ตลอด 24 ชั่วโมง
TNN ช่อง16
18 กันยายน 2563 ( 12:02 )
233
มุกดาหาร! ตั้งวอร์รูม รับมือพายุโนอึล ตลอด 24 ชั่วโมง

วันที่ 18 กันยายน 2563 นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร หัวหน้าศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ ป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัยจากพายุ ระดับ 3 (โซนร้อน)โนอึล นายบุญช่วย น้อยสันเทียะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร นายเอกราช มณีกรรณ์ ปลัดจังหวัดมุกดาหาร นายอำเภอ ทั้ง 7 อำเภอ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมเพื่อซักซ้อมการดำเนินงาน เพื่อเตรียมความพร้อมการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย จากพายุ ระด้บ 3 (โซนร้อน) โนอึล 


โดยมอบให้นายอำเภอแจ้งถึงประชาชนให้มีการเตรียมการ เก็บสิ่งของเครื่องใช้ขึ้นที่สูง เตรียมไฟฉาย เทียนไข ไฟแช็ค หากไฟฟ้าขัดข้อง เตรียมยาสามัญประจำบ้าน, และอาหารแห้งไว้ยังชีพ 2-3 วัน -บ้านที่มีต้นไม้ใกล้บ้านให้ริดรอนกิ่ง โดยเฉพาะไม้เนื้ออ่อน จะล้มง่ายซ่อมแซมหลังคาบ้านเรือนให้แข็งแรง เตรียมเสื้อผ้า ผ้าห่มใส่ถุงกันน้ำ หมู่บ้าน และพื้นที่เสี่ยงและน้ำท่วมซ้ำซาก ให้จัดชุดเฝ้าประจำ พร้อมทั้งมีการแจ้งเตือนผ่านหอกระจายข่าวเป็นระยะอย่างต่อเนื่อง ส่วนการเตรียมความพร้อมด้านการช่วยเหลือ จังหวัดมุกดาหารได้ขอรับการสนับสนุนจากศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 7 สกลนคร ได้แก่ รถปฎิบัติการเคลื่อนย้าย เรือท้องแบนพร้อมเครื่องยนต์ระบบการสื่อสาร บริษัท TOT มุกดาหาร จัดเตรียมเครื่องสำรองไฟรองรับการสื่อสารทุกอำเภอ พร้อมติดตั้งระบบอินเทอร์เน็ต และฮอตไลน์

ทั้งนี้ จังหวัดมุกดาหารได้ตั้งวอร์รูม (War Room) ติดตามสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง และขอให้ประชาชนระมัดระวังในการใช้เส้นทางสัญจร ติดตามข่าวสาร การประกาศแจ้งเตือนจากภัยทางราชการ และสามารถแจ้งเหตุและขอความช่วยเหลือได้ที่ ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ฯ โทร 042 633101 042 512243 และ 089 969 6758 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พายุโนอึลมีแนวโน้มทวีกำลังแรงขึ้น เตือนไทยเตรียมรับมือฝนตกหนัก

ประกาศเตือน! พายุระดับ3 โซนร้อนโนอึล คาดกระทบไทย 18-20 ก.ย.

"โนอึล" จ่อถล่มเวียดนามเตรียมอพยพปชช.ครึ่งล้าน!



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง