รีเซต

เขื่อนพิมาย เร่งระบายน้ำ ให้เกษตรใช้ทำนา หลังประสบปัญหา ฝนทิ้งช่วง

เขื่อนพิมาย เร่งระบายน้ำ ให้เกษตรใช้ทำนา หลังประสบปัญหา ฝนทิ้งช่วง
ข่าวสด
6 กันยายน 2564 ( 16:16 )
55
เขื่อนพิมาย เร่งระบายน้ำ ให้เกษตรใช้ทำนา หลังประสบปัญหา ฝนทิ้งช่วง

ฝนชุกกลับส่งผลดี เขื่อนพิมาย เร่งระบายน้ำ ให้เกษตรได้ใช้ทำนา หลังประสบปัญหาภัยแล้ง ฝนทิ้งช่วง เมื่อเดือนส.ค. แต่ต้องติดตามใกล้ชิด หวั่นท่วมซ้ำ

 

 

เมื่อวันที่ 6 ก.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์ที่มีปริมาณฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องในพื้นที่จ.นครราชสีมา ทำให้เขื่อนอ.มิมาย มีปริมาณน้ำที่ไหลลงเขื่อนเพิ่มขึ้นจนสามารถเปิดประตูระบายน้ำเกษตรที่อยู่ท้ายน้ำได้ทำการเกษตร หลังประสบปัญหาภัยแล้งหลังจากฝนทิ้งช่วงเมื่อเดือนส.ค. ที่ผ่านมา

 

 

นายคำรน เตียตระกูล ผอ.โครงการส่งน้ำ และบำรุงรักษาทุ่งสัมฤทธิ์ ได้เปิดเผยถึงสถานการณ์น้ำในอ.พิมายว่า จากการที่มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องในขณะนี้ทำให้มีปริมาณน้ำไหลลงเขื่อนพิมายเพิ่มขึ้น โดยตอนนี้มีปริมาณน้ำในเขื่อนพิมายอยู่ที่ 3,691,000 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็น 102.54% ของความจุ โดยเขื่อนพิมายมีความจุอยู่ที่ 4 ล้านลูกบาศก์เมตร ซึ่งยังอยู่ในสถานการณ์ปกติ

 

 

 

 

โดยทางโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาทุ่งสัมฤทธิ์ได้ทำการเปิดประตูระบายน้ำโดยยกบานขึ้นทั้งหมดเพื่อระบายน้ำผ่านคลองชลประทานให้เกษตรกร ต.ท่าหลวง ต.ชีวาน ต.ดงใหญ่ และต.กระชอนได้มีน้ำทำนา แต่ทั้งนี้ยังคงต้องติดตามสถานการณ์น้ำในเขื่อนทั้งหมดของจ.นครราชสีมา เนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องอาจส่งผลกระทบต่อปริมาณน้ำที่จะไหลลงมายังอ.พิมาย ซึ่งเป็นที่พื้นที่รับน้ำจนทำให้เกิดน้ำท่วมได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง