รีเซต

ตร.แจ้งข้อหาหนุ่มคนงาน ปมลิฟท์ทับหัวเด็กชาย 5 ขวบดับ กลางร้านขายผ้าใบ

ตร.แจ้งข้อหาหนุ่มคนงาน ปมลิฟท์ทับหัวเด็กชาย 5 ขวบดับ กลางร้านขายผ้าใบ
ข่าวสด
16 ธันวาคม 2564 ( 14:41 )
42
ตร.แจ้งข้อหาหนุ่มคนงาน ปมลิฟท์ทับหัวเด็กชาย 5 ขวบดับ กลางร้านขายผ้าใบ

ตร.แจ้งข้อหาหนุ่มคนงาน ปมลิฟท์ทับหัวเด็กชาย 5 ขวบดับ กลางร้านขายผ้าใบ ก่อนประกันตัวออกไป ผกก.เผยเตรียมตรวจสอบเรื่องแรงงานและลิฟท์ หากพบผิดจะแจ้งเอาผิดอีก

 

จากกรณี อุบัติเหตุลิฟท์ขนของภายในร้านผ้าใบแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ทับศีรษะเด็กชายวัย 5 ขวบจนเสียชีวิต เมื่อช่วงสายวานนี้ (15 ธ.ค.) หลังจากคนงานชายได้ขนของขึ้นลิฟท์และเด็กตามไปด้วย ก่อนเกิดอุบัติเหตุ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 16 ธ.ค.64 พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้แจ้งข้อหา กระทำการโดยประมาณทำให้ผู้อื่นผู้เสียชีวิต กับ นายเสาร์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี คนงานที่ขึ้นลิฟท์ไปกับเด็ก และได้รับการประกันตัวไปเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (15 ธ.ค.)

 

จากการสอบถาม พ.ต.อ. เติมรัศมิ์ จินดาวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนทราบว่าที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น ที่ชั้นลอยและข้างบนเป็นชั้นดาดฟ้า โดยที่เกิดเหตุคนงานกำลังขนของขึ้นลิฟท์ไปเก็บข้างบน โดยช่วงเช้าได้ขึ้นไปรอบหนึ่งแล้ว ตอนเกิดเหตุเป็นรอบที่ 2 ซึ่งที่เสียชีวิตขึ้นไปด้วย

 

โดยกลไกของลิฟท์ดังกล่าวเป็นเชือก 2 เส้น เส้นหนึ่งขึ้น เส้นหนึ่งลง ด้วยการดึงค้างไว้ จะหยุดตรงไหนให้ปล่อยมือ เมื่้อไปถึงชั้นที่ 4 เด็กได้เอาศีรษะออกนอกตัวลิฟท์ ทำให้ลิฟท์ดับศีรษะระหว่างคานชั้นที่ 4 หลังเกิดเหตุคนงานจึงรีบดึงลิฟท์ให้ลงมา แต่เด็กก็เสียชีวิตแล้ว จึงได้แจ้งข้อหากับ นายเสาร์ ส่วนเรื่องแรงงานและตัวลิฟท์ อยู่ระหว่างสอบสวน ถ้าผิดก็จะแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง