รีเซต

“เซ็นทรัล” เริ่มเปิดหน้าดินพหลโยธิน ลุย ”มิกซ์ยูส” หมื่นล้าน

“เซ็นทรัล” เริ่มเปิดหน้าดินพหลโยธิน ลุย ”มิกซ์ยูส” หมื่นล้าน
มติชน
22 มีนาคม 2565 ( 16:20 )
186
“เซ็นทรัล” เริ่มเปิดหน้าดินพหลโยธิน ลุย ”มิกซ์ยูส” หมื่นล้าน

ข่าววันนี้ 22 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลัง บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN เข้าเทคโอเวอร์บริษัท แกรนด์ คาแนล แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ จีแลนด์แลนด์ และซื้อหุ้นบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือบีทีเอส สัดส่วน 50% ในบริษัท เบย์วอเตอร์ จำกัด รวมถึงหนี้สินทั้งหมด คิดเป็นมูลค่าซื้อขายรวม 7,698.72 ล้านบาท ซึ่งรวมที่ดิน 48 ไร่ ฝั่งตรงข้ามกับแดนเนรมิตเดิม ติดถนนพหลโยธินใกล้รถไฟฟ้าสายสีเขียวสถานีพหลโยธิน 24 และสถานีห้าแยกลาดพร้าวนั้น

 

ล่าสุดแหล่งข่าวจากบมจ.เซ็นทรัล กล่าวว่า บริษัทมีแผนนำที่ดินแปลงนี้มาพัฒนาเป็นโครงการมิกซ์ยูส ประกอบด้วย ศูนย์การค้าขนาด 6-7 ชั้น โรงแรม ที่อยู่อาศัย อาคารสำนักงาน คาดว่าจะใช้เงินลงทุนมากกว่า 10,000 ล้านบาท ขณะนี้อยู่ระหว่างออกแบบ และยื่นขออนุญาตก่อสร้างโครงการ โดยจะแบ่งการพัฒนาเป็นเฟส จะใช้เวลาพัฒนาประมาณ 5 ปี คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2571

 

ทั้งนี้เมื่อต้นปี 2565 ที่ผ่านมา ได้เริ่มเข้าไปดำเนินการเคลียร์พื้นที่ เพื่อก่อสร้างระบบสาธารณูปโภคภายในโครงกาแล้ว เช่น ถนนขนาด 2 ช่องจราจร วางท่อระบายน้ำ

 

แหล่งข่าวกล่าวอีกว่า สำหรับศูนย์การค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว และโรงแรมเซ็นทาราแกรนด์แอทเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว เป็นที่เช่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เนื้อที่ 47.22 ไร่ จะสิ้นสุดสัญญาวันที่ 18 ธ.ค. 2571 ได้แจ้งต่อรฟท.จะต่อสัญญาเช่าออกไปอีก ซึ่งตามสัญญาบริษัทได้สิทธิเจรจาเป็นรายแรก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง