รีเซต

กสทช. ขอความร่วมมือ 4 ค่ายมือถือ โทรฟรี 4 เบอร์ด่วน โควิด-19

กสทช. ขอความร่วมมือ 4 ค่ายมือถือ โทรฟรี 4 เบอร์ด่วน โควิด-19
ข่าวสด
24 กรกฎาคม 2564 ( 13:14 )
204
กสทช. ขอความร่วมมือ 4 ค่ายมือถือ โทรฟรี 4 เบอร์ด่วน โควิด-19

ข่าววันนี้ 24 ก.ค. 2564 นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการแทน เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวว่า สำนักงาน กสทช. ได้มีหนังสือขอความร่วมมือไปยังผู้ให้บริการระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ (โอเปอเรเตอร์) ทั้ง 4 ราย ได้แก่ เอไอเอส, ทรู, ดีแทค และเอ็นที ให้ยกเว้นค่าบริการเมื่อประชาชนโทรติดต่อเลขหมายสั้น 4 หลัก ของหน่วยงานภาครัฐที่ใช้ให้บริการประชาชนในสถานการณ์ โควิด-19

 

เพื่อสนับสนุนการดูแล ป้องกัน แจ้งเตือน ให้ความช่วยเหลือประชาชน และเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการติดต่อประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19

 

ขณะนี้ถือว่าเป็นความจำเป็นเร่งด่วน ประกอบกับทางกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ได้มีหนังสือมายังสำนักงาน กสทช. เพื่อขอให้ยกเว้นค่าบริการโทรเข้าเลขหมายสายด่วนและข้อความสั้นที่ให้บริการประชาชนในสถานการณ์ โควิด-19 ซึ่งเรื่องเหล่านี้จะนำเข้าสู่การพิจารณาในที่ประชุม กสทช. วาระพิเศษ พร้อมกับเรื่องมาตรการช่วยเหลือประชาชนในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 อื่น ๆ เพิ่มเติม ในสัปดาห์หน้านี้

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปัจจุบันเลขหมายสั้น 4 หลัก ของหน่วยงานภาครัฐที่ใช้ให้บริการประชาชนในสถานการณ์ โควิด-19 ที่ประชาชนที่โทรเข้ามายังต้องเสียค่าให้บริการนั้น อย่าง เลขหมาย 1668 และ 1330 โดยในสัปดาห์หน้าที่ประชุมคณะกรรมการกสทช.จะมีการประชุมพิจารณาในหลายเลขหมาย เพื่ออนุมัติให้ประชาชนได้ใช้บริการฟรี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง