รีเซต

"ดช.วัย 14 โดนเหล็กเสียบเข้าไปเก็บขยะในเครื่องบดขยะ ติดอยู่ในเครื่อง

"ดช.วัย 14 โดนเหล็กเสียบเข้าไปเก็บขยะในเครื่องบดขยะ ติดอยู่ในเครื่อง
มติชน
20 กรกฎาคม 2564 ( 14:42 )
47
"ดช.วัย 14 โดนเหล็กเสียบเข้าไปเก็บขยะในเครื่องบดขยะ ติดอยู่ในเครื่อง

“ดช.วัย 14 โดนเหล็กเสียบเข้าไปเก็บขยะในเครื่องบดขยะ ติดอยู่ในเครื่อง เจ้าหน้าที่ใช้เวลาช่วยเหลือนานร่วมชั่วโมง

 

 

วันที่ 20 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยพัทลุงเร่งนำอุปกรณ์ตัดถ่าง เข้าช่วยเหลือ น้องพี เด็กชายวัย 14 ปี ที่บ่อเก็บขยะท้องที่หมู่ที่ 4 ตำบลปรางหมู่ อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง หลังเข้าไปเก็บเศษขยะในเครื่องบด หรือเรียกกันว่า เครื่องหัวสะบัด คนงานของบ่อขยะไม่ทราบว่าน้องพี เข้าไปอยู่ภายในเครื่องจึงทำการเปิดวอร์มเครื่องก่อนจะทำงาน จู่ๆก็ได้ยินเสียงน้องพี ร้องตะโกนดังออกมาจากเครื่อง รีบวิ่งไปดูก็พบว่าน้องถูกใบบดเสียบติดอยู่ที่ช่วงขา ไม่สามารถออกมาได้ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ

 

 

เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำเครื่องเข้าถ่างตัดเหล็กใบบดแต่ละชิ้นซึ่งเป็นไปด้วยความยากลำบากด้วยพื้นที่ที่จำกัด ใช้เวลานานร่วมชั่วโมงจึงสามารถช่วยเหลือนำออกมาจากเครื่องบดได้ และส่งมอบต่อให้กับรถโรงพยาบาลวิชาชีพขั้นสูงทีมแพทย์รพ.พัทลุง ทำการปฐมพยาบาล บาดแผลเบื้องต้นพบมีเหล็กใหญ่เสียบติดทะลุอยู่ช่วงต้นขาด้านซ้ายและมีถูกบาดใบมีดบาดช่วงสะเอวเป็นแผลเปิดขนาดใหญ่ อยู่ในอาการสะลึมสะลือ จึงรีบนำส่งรพ. พัทลุง เป็นการด่วน

 

 

 

จากการสอบถามคนงานที่บ่อขยะทราบว่า ปกติแล้วเครื่องบดขยะจะมีเศษขยะอยู่เป็นประจำและต้องเข้าไปเก็บในทุกๆเช้า แต่จะมีลูกจ้างอีกคนเข้าไปด้วย ซึ่งในขณะนั้นยังไม่ถึงเวลา น้องพีได้เข้าไปในเครื่องจักร โดยที่ไม่ได้บอกใครและเป็นจังหวะเดียวกับลูกจ้างอีกคนกำลังเปิดเครื่องเพื่อวอร์มเครื่องก่อนทำงาน จนมีเสียงร้องของน้องพี จึงรีบหยุดเครื่องทันที อย่างไรก็ดีตอนนี้น้องได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลพัทลุง อาการเบื้องต้นปลอดภัยแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง